ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผวา ชายคลุ้มคลั่งตะโกนโวยวาย ถือมีดเดินรอบบ้าน จ.มุกดาหาร

ข่าวภูมิภาค 17 มีนาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - เหตุการณ์นี้ชายอายุ 39 ปี ตะโกนโวยวายเสียงดัง แถมเดินถือมีดพร้าและอาวุธมีดสั้นทำครัวเดินรอบบ้าน จนชาวบ้านหวาดกลัว แจ้งตำรวจมาระงับเหตุ แต่กว่าจะควบคุมตัวชายดังกล่าวได้ ทำให้ตำรวจหอบไปตาม ๆ กัน

นี่เป็นนาทีตำรวจ สภ.เมืองมุกดาหาร กว่า 10 นาย ถือไม้ง่ามเดินตามชายอายุ 39 ปี ที่กำลังเดินถือมีดพร้า ยาวประมาณ 70 เซนติเมตร และตะโกนโวยวายอยู่ริมถนนหมู่บ้านแห่งหนึ่ง พื้นที่ตำบลบางทรายใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จังหวะที่ตำรวจวิ่งเข้าไปจับกุมตัว ปรากฏว่าชายดังกล่าววิ่งหนีทุกครั้ง จึงพยายามตะโกนเกลี้ยกล่อม โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ชายดังกล่าวจึงยอมให้จับกุมตัวแต่โดยดี โดยผู้ก่อเหตุมีสภาพอิดโรย เหนื่อยหอบ แต่สายตาแข็งกร้าว ตำรวจจึงนำน้ำดื่มมาให้กิน ก่อนควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก

พี่เขยผู้ก่อเหตุ บอกว่า ก่อนหน้านี้ ชายอายุ 39 ปี หรือน้องเขย มาขอนอนพักผ่อนที่บ้าน ตอนแรกที่เขาเข้ามาในบ้านนั่งดื่มแต่สุรา แล้วก็มีสายตาที่เปลี่ยนไปคล้ายคนจิตหลอน บ่นว่ามีคนตามมาทำร้ายหลายครั้ง จนเผลอหลับไป พอวันรุ่งขึ้นตนเองตื่นนอนมาเข้าห้องน้ำ จู่ ๆ น้องเขยก็เดินตามหลังมาติด ๆ แต่ตนเองก็ยังไม่ได้ว่าอะไร จากนั้นตนเองก็เตรียมตัวออกไปทำงานรับจ้าง ก่อนออกจากบ้านตนเองก็บอกน้องเขยว่า "เดี๋ยวมา ไปทำงานก่อน"

กระทั่งตนเลิกงานกลับมาถึงบ้านก็เห็นน้องเขยถือมีดพร้าและอาวุธมีดสั้นเดินรอบบ้าน โดยมีตำรวจและทหารพยายามพูดเกลี้ยกล่อม ส่วนตัวสนิทกับน้อยเขยมาก มีอะไรก็พูดคุยกันตลอด เพราะตนเองรักและเอ็นดูเขาเหมือนลูกชายคนหนึ่ง อีกอย่าง 2-3 วันมานี้ เห็นเขาเซื่องซึมแปลก ๆ และตาบวม

เบื้องต้น ตำรวจ สภ.เมืองมุกดาหา อยู่ระหว่างประสานโรงพยาบาล เพื่อนำตัวชายอายุ 39 ปี หรือผู้ก่อเหตุ ไปบำบัดรักษาอาการสุราเรื้อรัง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark