ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ภูมิใจไทยเดินหน้าฟ้อง ชูวิทย์ จี้ผู้สมัคร 400 เขต ระดมแจ้งความ

เช้านี้ที่หมอชิต - ก่อนหน้านี้ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยอย่าง นายอนุทิน บอกว่าไม่ได้ให้ค่าอะไรกับ นายชูวิทย์ ที่ออกมาแฉพาดพิงพรรคก็ปล่อยเขาไป ในฐานะประชาชนคนหนึ่ง แต่ล่าสุด ท่าทีพรรคดูจะไม่เปลี่ยนไป

หลัง นายศุภชัย ตั้งโต๊ะแถลงการณ์ ไม่ทนอีกต่อไป ประเดิมฟ้อง กกต. สอบ ชูวิทย์ ใช้สิทธิ์ไม่สุจริต รับงานระดมโจมตีพรรค โดยเตรียมให้ผู้สมัคร สส. ฟ้องหมิ่นทั้ง 400 เขต เพราะเป็นการกระทำที่ทำลายภาพลักษณ์พรรคให้เกิดความเสียหาย 

คำแถลงการณ์บางช่วงบางตอน ของนายศุภชัย ใจสมุทร สส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย กรณีที่มีบุคคลโจมตีกล่าวหาพรรคว่า มีการทำเป็นขบวนการเพื่อสร้างความเกลียดชังให้พรรค โดยขอยืนยันว่าตลอดเวลาที่ผ่านมา พรรคได้ปฏิบัติหน้าที่ในสภาฯ หรือในฐานะรัฐมนตรีที่กำกับดูแลในกระทรวงต่าง ๆ เราได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความทุ่มเท ไม่มีการโกงบ้านเมืองอย่างที่มีคนออกมาพยายามกล่าวหา เราจึงต้องออกมายืนยันว่า การกล่าวหานั้นเป็นการกล่าวร้ายพรรคโดยมีวาระซ่อนเร้นอยู่ เป็นกลุ่มบุคคลที่เสียประโยชน์ในสิ่งที่พรรคออกมาปกป้องผลประโยชน์ของประชาชน

พฤติการณ์ของ ชูวิทย์ ตั้งแต่ต้น แสดงออกชัดเจนว่ารับงานมา เป็นกลุ่มบุคคลที่เสียประโยชน์ ในวันนี้พรรคจะดำเนินการกับบุคคลใดก็ตามที่เข้ามากล่าวร้ายบิดเบือนในสิ่งที่ไม่เป็นความจริง บิดเบือนใส่ร้าย เราจะดำเนินคดีทุกคดี

กรณีมีคนถามว่า ทำไมพรรคภูมิใจไทยถึงปล่อยให้ นายชูวิทย์ ดำเนินการไปเรื่อย ๆ นั้น ผมยืนยันว่า เรื่องนี้จะเริ่มดำเนินคดีให้ถึงที่สุด โดยได้ผู้สมัคร สส. ทั้ง 400 เขต ที่ได้รับความเสียหาย ไปดำเนินคดีกับ นายชูวิทย์ และจะร้อง กกต. จังหวัดแต่ละเขต ทั้งนี้ เชื่อว่า นายชูวิทย์ ไม่กลัวการติดคุก เพราะประสบการณ์โชคโชนจนเรียกว่า เสพติดการติดคุกไปแล้ว

บางช่วงบางตอนของการแถลง มีประโยคเด็ดที่ นายศุภชัย กล่าวถึง นายชูวิทย์ ไม่ว่าจะเป็น "พรรคจะดำเนินคดีเพื่อปกป้องสิทธิของเรา โดยยึดหลักบ้านเมืองที่ต้องมีขื่อมีแป เราไม่ได้ปิดปาก นายชูวิทย์ เพราะถ้าจะใช้เสรีภาพติชมเราไม่มีปัญหา แต่ถ้าใส่ร้ายป้ายสีถือว่าเป็นการล่วงละเมิดต่อพรรค" หรือการกล่าวถึงสื่อว่า กรณีบางสื่อนำเสนอถ้อยคำของ ชูวิทย์ ไปทำอินโฟกราฟิก ขอฝากว่า ท่านกำลังร่วมกระทำความผิด วันนี้ยังกลับตัวกลับใจได้ทัน ขอให้หยุดการกระทำ ไม่เช่นนั้นจะโดนได้แบบ ชูวิทย์

ทั้งนี้ นายศุภชัย เผยว่า ขณะนี้มีหลักฐานที่จะเชื่อมโยงถึงคนที่ นายชูวิทย์ รับงานอยู่พอสมควร หาก นายชูวิทย์ ใช้สิทธิโดยสุจริตก็ถือเป็นสิทธิ์ แต่หากไม่มีข้อมูลก็ถือว่า เป็นการยื่นคำร้องอันเป็นเท็จเหมือนกัน อย่างไรก็ตาม กว่า 90% ของ นายชูวิทย์ คือ ก๊อปปี้จากคนอื่นและเป็นการมโน

ศึกระหว่าง ภูมิใจไทย และ คุณชูวิทย์ ดูเหมือนว่า แทบจะแลกหมัดกันนาทีต่อนาที เพราะหลังจาก คุณศุภชัย ออกมาแถลงได้ไม่นาน คุณชูวิทย์ ก็ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กตอบโต้ทันที

เนื้อหาของ คุณชูวิทย์ ตั้งหัวเรื่องว่า ศักดิ์ศรีของประชาชน กับ พรรคภูมิใจไทย เนื้อหาระบุ การต่อต้านพรรคภูมิใจไทย เป็นไปตามสิทธิของพลเมือง รับรองในรัฐธรรมนูญ ประชาชนแค่คนเดียว แต่พรรคทั้งพรรคกลัว หากผมรับงานมา แน่จริงช่วยบอกหน่อยว่า รับจากใคร? จะบอกให้ว่า ผมรับงานจากประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับนโยบายกัญชาเสรี ทำให้ยาเสพติดแพร่เชื้อระบาดเข้าไปถึงเยาวชน
 
นอกจากนี้ คุณชูวิทย์ ยังระบุว่า เมื่อฟ้องมา ผมก็ฟ้องกลับว่า กลั่นแกล้งขัดขวางไม่ให้ประชาชนได้ใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ และกลั่นแกล้งให้ได้รับโทษทางอาญา มาสู้กัน ระหว่างพรรคการเมืองอย่างภูมิใจไทย กับ ประชาชนอย่างชูวิทย์ ซื้อผมไม่ได้ ขู่ผมไม่กลัว พรรคการเมืองที่พร้อมด้วยทรัพยากร กำลังเงิน กำลังคน จึงขี้หดตดหายกับประชาชนคนเดียว ที่ผ่านมาคงปากกล้า เงินเยอะ ตอนนี้เงินช่วยอะไรไม่ได้แล้ว คิดปิดปากผมแล้วล่ะสิ มันช่างไม่มีความกล้า เจอกันพรุ่งนี้ ยื่นยุบพรรค กับ กกต.

จากนั้น ในช่วงเย็นระหว่างการหาเสียงของพรรคภูมิใจไทย สื่อมีโอกาสถามความเห็นในเรื่องนี้จาก คุณอนุทิน ชาญวีรกูล อีกรอบ ว่ากลัวไหม จะปรับยุทธศาสตร์สู้ คุณชูวิทย์ อย่างไร 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark