ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มแจ้งรถ 6 ล้อหาย ที่แท้ไหลข้ามไปชนรั้ววัด

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มขับ 6 ล้อ ไปจอดซื้อของแต่ติดเครื่องไว้ ซื้อของเสร็จจะกลับขึ้นรถ อ้าว...รถหายไปไหน ถึงกับไปแจ้งความว่ารถหาย

นี่เป็นภาพรถ 6 ล้อข้ามเกาะกลางถนนไปชนรั้ววัดหนองอ้อ อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย เมื่อ 14 มีนาคม ที่ผ่านมา

แต่ในช่วงหลังจากเกิดภาพนี้ เจ้าของรถคันนี้ได้แจ้งเหตุผ่านศูนย์ 191 ว่ามีการลักรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ ซึ่ง นายปรีชา โปธมดุก ชาวอำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน เป็นเจ้าของรถ โดยขโมยไปจากท้องที่ เขตเทศบาลตำบลหาดเสี้ยว ใกล้วัดหนองอ้อ อำเภอศรีสัชนาลัย มุ่งหน้าไปทางอำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย

หลังได้รับแจ้งเหตุ ตำรวจจาก สภ.ศรีสัชนาลัย ออกตรวจสอบติดตามรถที่ได้รับแจ้งว่าหายกันวุ่น ก่อนจะพบรถ 6 ล้อ ต้องสงสัยคันนี้ ชนรั้วกำแพงวัดอยู่อีกฝั่งในสภาพพังยับเยิน ภายในรถไม่พบผู้ขับขี่รถ 6 ล้อ ซึ่งตอนแรกเจ้าหน้าที่ตำรวจ คาดว่าผู้ที่ลักทรัพย์ได้หลบหนีไปหลังขับรถคันนี้ไปชนกับรั้วและประตูทางเข้าวัดหนองอ้อ

ตำรวจจึงตรวจสอบที่เกิดเหตุและพยานที่อยู่ใกล้เคียง และในส่วนอื่น ๆ โดยละเอียด โดยเฉพาะจากกล้องวงจรปิดที่เห็นอยู่นี้ จนเป็นที่แน่ชัดว่า รถ 6 ล้อ คันดังกล่าว ไม่ได้มีใครขโมยไป แต่สาเหตุที่จู่ ๆ วิ่งไปชนรั้วและซุ้มประตูทางเข้าวัดนั้น สาเหตุมาจากเจ้าของรถได้จอดรถลงไปซื้อของที่ร้านค้าข้างทางนาน 3-4 นาที โดยติดเครื่องยนต์รถเอาไว้ และรถได้ไหลไปเองจนไปชนรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ที่จอดอยู่ข้างถนนด้านเดียวกับที่รถคันที่เฉี่ยวชนจอดอยู่ จากนั้นได้ข้ามเกาะกลางถนนไปชนรั้วและซุ้มประตูวัดฝั่งตรงข้าม ห่างจากจุดที่จอดประมาณ 200 เมตร พอเจ้าของรถออกมาไม่เจอรถตนเองก็เลยโทรแจ้ง 191 ดังกล่าว

หลังเข้าใจว่ามาจากความบกพร่องของเจ้าของรถ ไม่ได้เป็นเหตุลักทรัพย์แต่อย่างใด ล่าสุดเจ้าของรถจึงได้เจราจาซ่อมแซมรั้วและประตูทางเข้าให้กับวัดหนองอ้อต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark