ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กางเกงลายช้างยอดขายพุ่ง จ.เชียงใหม่

ข่าวภูมิภาค 17 มีนาคม 2566 - เช้าข่าว 7 สี - กางเกงลายช้าง เอกลักษณ์ของเชียงใหม่ ฟีเวอร์ เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว ทั้งจากยุโรป และเอเชีย ทำให้ยอดขายพุ่งพรวด จนโรงงานผลิตแทบไม่ทัน 

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่านาทีนี้ "กางเกงช้าง" กลายเป็นแฟชันสุดร้อนแรง โดยเฉพาะชาวต่างชาติในหลายประเทศทั่วโลก ด้วยเพราะมีสีสันลวดลายสวยงามเป็นเอกลักษณ์ เนื้อผ้าใส่สบาย เป็นชุดลำลองเข้ากับเสื้อได้หลายแบบ โดยศิลปินนักร้องชื่อดังอย่าง "แจ็คสัน หวัง" ก็นำไปใส่ จนทำให้เป็นกระแสโด่งดัง ขณะที่วัยรุ่นหนุ่มสาว พากันใส่กางเกงช้าง อัดคลิปเต้นจนกลายเป็นหนึ่งในซอฟพาวเวอร์ของไทย ทำให้โรงงานเย็บผ้าที่ผลิตกางเกงลายช้าง มีออเดอร์สั่งซื้อเข้ามาจนตัดเย็บกันแทบไม่ทัน โรงงานผลิตกางเกงช้างรายใหญ่ใน จังหวัดเชียงใหม่ ระดมพนักงานกว่า 80 คน ช่วยกันตัดเย็บกางเกงช้าง เพื่อให้ทันกับคำสั่งซื้อออนไลน์ที่มีเข้ามา

ผู้บริหาร บริษัท ชินรดากางเกงช้าง บอกว่า ก่อนหน้านี้คนไทยไม่ค่อยใส่กัน แต่ได้รับความนิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะโซนอเมริกาและยุโรป ที่เมื่อมาเที่ยวในประเทศไทย ก็จะพากันซื้อใส่และเป็นของฝาก โดยเฉพาะหลังจากศิลปินดังหลายคนสวมใส่ ทำให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น แพร่หลายสู่กลุ่มประเทศแถบเอเชีย ทั้ง เกาหลี ไต้หวัน ญี่ปุ่น รวมทั้งวัยรุ่นชาวไทยในประเทศ ทำให้โรงงานมียอดสั่งซื้อเพิ่มขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark