ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เกิดพายุลูกเห็บกระหน่ำ จ.เชียงใหม่

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ที่จังหวัดเชียงใหม่ มีพายุลูกเห็บตก และบางพื้นที่เกิดความเสียหายบ้างแล้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มีคำสั่งเร่งด่วนให้นายอำเภอทุกอำเภอแจ้งเตือนประชาชนให้เฝ้าระวัง

เมื่อสักครู่ที่ผ่านมาในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เกิดพายุฝนพัดเข้าถล่มอย่างหนัก และหลายจุดมีลูกเห็บตก ทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่โค่นล้ม และป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ได้รับความเสียหาย และที่คุณผู้ชมเห็นอยู่นี้คือพายุลูกเห็บที่เกิดขึ้นบริเวณย่านเจ็ดยอด ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจสำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ มีแหล่งชุมชนขนาดใหญ่ และสถาบันการศึกษาหลายแห่ง รวมถึงบริษัทห้างร้าน ทั้งนี้มีรายงานว่าพายุลูกเห็บ ไปตกที่อำเภอทางโซนใต้ของจังหวัดเชียงใหม่ เช่น อำเภอหางดง อำเภอสันป่าตอง และอำเภอฮอด

เบื้องต้น ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มีคำสั่งเร่งด่วนให้นายอำเภอทุกอำเภอแจ้งเตือนประชาชนให้เฝ้าระวัง โดยพายุลูกเห็บในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 2 สัปดาห์ ซึ่งทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ กำลังเร่งสำรวจความเสียหายว่าในพื้นที่อำเภออื่น ๆ มีพายุลูกเห็บตกด้วยหรือไม่ เพื่อจะให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark