ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ซาอุดีอาระเบียจัดแข่งขันวิ่งอูฐอย่างยิ่งใหญ่

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ไปชมการแข่งขันวิ่งอูฐที่ใหญ่ที่สุดในประเทศซาอุดิอาระเบีย ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 21 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 720 ล้านบาท

การแข่งขันวิ่งอูฐในรายการอัลอูลา คาเมล คัพ (Al Ula Camel Cup) เมื่อวานนี้ จัดขึ้นที่กลางทะเลทราย อัล อูลา ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศซาอุดิอาระเบีย ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 21 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ หรือ ราว 720 ล้านบาท โดยมีประชาชนหลายร้อยคนทั้งในประเทศและชาวต่างชาติเข้ามาชมการแข่งขันรวมไปถึงผู้เพาะพันธุ์อูฐจากทั่วโลกได้ให้ความสนใจและนำอูฐของตนมาร่วมแข่งขันด้วย โดยผู้ชนะในปีนี้คือ นายโมฮัมเหม็ด บิน เคตบี (Mohammed Bin Ketbi) และได้รับเงินรางวัลมูลค่ากว่า 4,900,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ ราว 168 ล้านบาท ไปครอง

ขณะเดียวกัน นายคาสซีม ดาอูด ดีน (Kasseem Daoud Dean) หรือ สวิสซ์ บีทซ์ (Swizz Beatz) โปรดิวเซอร์เพลงชาวอเมริกัน ผู้เป็นสามีของนักร้องสาวชื่อดัง อลิเซีย คีย์ส ได้เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้ การแข่งขันที่จัดขึ้นเป็นการแข่งวิ่งอูฐที่ใหญ่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและมีค่าใช้จ่ายในการจัดงานมากที่สุดในภูมิภาคแถบอาหรับ ภายใต้การผลักดันจากมงกุฏราชกุมาร โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน ของซาอุดิอาระเบีย ที่ต้องการให้เกิดการกระตุ้นภาคเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของประเทศ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark