ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พายุลูกเห็บ และพายุฝนถล่มเสียหายหลายพื้นที่ จ.เชียงใหม่

ข่าวภาคค่ำ - ที่จังหวัดเชียงใหม่ เกิดฝนตกหนักและบางพื้นที่มีพายุลูกเห็บตก ส่งผลให้เกิดความเสียหายเป็นวงกว้างในหลายอำเภอ ทางจังหวัดเร่งสำรวจความเสียหายและให้ความช่วยเหลือประชาชน

ช่วงเย็นที่ผ่านมาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ มีพายุฝนและลูกเห็บพัดเข้าถล่มในหลายอำเภอ สร้างความเสียหายให้บ้านเรือนของประชาชน รวมถึงห้างร้านหลายแห่ง โดยที่อำเภอแม่ริม ร้านอาหารที่ตั้งอยู่ริมน้ำ หลังคาร้านค้าที่มุงด้วยหญ้าคาและตาข่ายกรองแสง ปลิวว่อนต้นไม้ล้มทับร้านค้า เคราะห์ดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ส่วนบนถนนเส้นเชียงใหม่-แม่ริม, ถนนวงแหวนรอบสอง ด้านหน้าศาลากลาง มุ่งหน้าแยกรวมโชค เสาไฟฟ้าหักโค่นล้มขวางถนนหลายจุด และยังล้มทับรถของประชาชนที่กำลังสัญจรผ่านไปมา ทำให้การจราจรติดขัด นอกจากนี้ ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ยังล้มทับรถของประชาชนที่จอดอยู่บริเวณริมถนน ทำให้มีคนติดอยู่ภายในรถ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปช่วยเหลือ เคราะห์ดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ขณะที่บนถนนสายเชียงใหม่-พร้าว ตำบลฟ้าฮ่าม อำเภอเมืองเชียงใหม่ มีรถที่จอดอยู่ได้รับความเสียหายหลายคันเช่นกัน

ส่วนที่ถนนสายเชียงใหม่-ลำปาง ขาเข้าเมืองเชียงใหม่ ด้านหน้าโรงพยาบาลเทพปัญญา เสาไฟส่องสว่าง ที่ประดับตกแต่งอย่างสวยงาม ก็ต้านแรงลมไม่ไหว หักโค่นล้ม ได้รับความเสียหายหลายต้น

ขณะนี้ที่จังหวัดเชียงใหม่พายุฝนสงบลงแล้วและไม่มีลูกเห็บตก แต่ความเสียหายเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ ทำให้ยังมีไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง ทั้งในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ ไปจนถึงอำเภอแม่ริมในบางพื้นที่ ทาง ปภ.เชียงใหม่ ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบความเสียหาย ขณะที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เร่งส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบเสาไฟฟ้าที่หักโค่น เพื่อเร่งแก้ไขปัญหาการจราจรและกระแสไฟฟ้าที่ขัดข้องให้กลับสู่สภาวะปกติโดยเร็ว รวมถึงป้องกันการเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน เพราะบางจุดเสาไฟฟ้าที่หักโค่น ล้มลงมาบนถนน ส่งผลให้ยังมีการจราจรติดขัดเป็นระยะ และเหลือช่องทางการเดินรถเพียงช่องทางเดียว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark