ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตรวจพบนักศึกษาหญิง ทุจริตสอบ A-Level

ข่าวภาคค่ำ - ทปอ. ตรวจพบการทุจริตสอบ A-Level เป็นนักศึกษาหญิง 1 คน ซ่อนโทรศัพท์มือถือในชุดชั้นใน และแอบถ่ายกระดาษคำถาม  

ตรวจพบนักศึกษาหญิง ทุจริตสอบ A-Level
เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ที่สนามสอบโรงเรียนสารวิทยา กทม. เป็นวิชาคณิตศาสตร์ 1 โดยผู้คุมสอบพบพิรุธของนักศึกษาหญิง ระหว่างทำข้อสอบ เช่น ชำเลืองมองผู้คุมสอบ จับหน้าอกตัวเอง ผู้คุมสอบจึงขอตรวจร่างกาย แล้วพบโทรศัพมือถือ ซ่อนอยู่ในชุดชั้นใน กำลังแอบถ่ายกระดาษคำถาม

ผู้จัดการระบบทีแคส 66 เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าว ได้แจ้งความดำเนินคดีแล้ว เข้าข่ายความผิดลักขโมยทรัพย์สินทางปัญญา เนื่องจากชุดคำถาม เป็นลิขสิทธิ์ของ สำนักงานเลขาธิการที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย หรือ ทปอ. เท่านั้น ส่วนผู้กระทำผิด จะถูกตัดสิทธิ ยื่นคะแนน A-Level เข้ามหาวิทยาลัยเป็นเวลา 2 ปี

เบื้องต้น คาดว่าการกระทำดังกล่าว ทำกันเป็นขบวนการโดยแก๊งติวเตอร์ ว่าจ้างผู้เข้าสอบให้แอบถ่ายกระดาษคำถามออกไป เร่งขยายผลถึงต้นตอ 

สุดปัง ข้อสอบ A-Level ถอดเนื้อเพลง ตอบคำถามหลักธรรม
ประเด็นคำถามที่ฮือฮาบนโลกออนไลน์ ในวิชาสังคม นำท่อนหนึ่งของบทเพลง "วาดไว้" ของโบกี้ ไลออน ระบุว่า "บรรจงวาดไว้ ให้งดงามเหมือนเก่า สุขเกิดเพียงเรา ถ่วงทุกข์ให้จมดิ่ง เพียงแค่ตื่นนั้น ก็เลือนลางทุกสิ่ง เพราะความเป็นจริง นั้นมีบางสิ่งที่จากไป" เนื้อเพลงท่อนนี้ตรงกับหลักธรรมข้อใด

ตัวเลือก มี 4 ข้อ ทาง ทปอ.จะไม่เฉลย ทีมข่าวจึงสอบถามไปยัง พระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กลฺยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ยอมรับว่า โจทย์ค่อนข้างยาก ส่วนคำตอบน่าจะเป็นเรื่อง อุปทาน 4 และกรรม 12 เพราะชีวิตคือความไม่เที่ยงแท้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark