ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 20 มี.ค.66

ไทยตอนบน ต้องระวังพายุฤดูร้อนในหลายพื้นที่ ติดตามกับคุณกมลาสน์ ในฝนฟ้าอากาศ

ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อน ปกคลุมภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคกลาง ทำให้ประเทศไทยตอนบน มีอากาศร้อนโดยทั่วไป ประกอบกับลมใต้ และลมตะวันออกเฉียงใต้ ยังคงพัดปกคลุมในหลายพื้นที่ และมีปัจจัยอื่น ๆ มาเสริม ทำให้จะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นได้ ในหลายพื้นที่ ต้องระวังทั้งพายุฝน ลมแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง 

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ อากาศร้อนตอนกลางวัน อุณหภูมิสูงสุด 34-39 องศาเซลเซียส และมีพายุฝน 30 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ส่วนมากจะตกได้ที่แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน ตาก สุโขทัย กำแพงเพชร และเพชรบูรณ์

ภาคอีสาน อากาศร้อนตอนกลางวัน อุณหภูมิสูงสุด 37-38 องศาเซลเซียส และมีพายุฝน 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ส่วนมากจะตกที่จังหวัดเลย หนองคาย หนองบัวลำภู อุดรธานี ขอนแก่น มหาสารคาม ชัยภูมิ และนครราชสีมา

ภาคกลาง อากาศร้อนตอนกลางวัน อุณหภูมิสูงสุด 36-39 องศาเซลเซียส และมีพายุฝน 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ บริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี กาญจนบุรี และราชบุรี

ภาคตะวันออก อากาศร้อนตอนกลางวัน สูงสุด 33-39 องศาเซลเซียส และมีฝน 20 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ บริเวณจังหวัดนครนายก ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ทะเลคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

ภาคใต้ ฝนตก 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ส่วนมากจะตกที่สงขลา ยะลา นราธิวาส ตรัง และสตูล อ่าวไทยตอนล่าง คลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ทะเลอันดามัน คลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อนตอนกลางวัน และมีฝน 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ อุณหภูมิสูงสุด 33-38 องศาเซลเซียส

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark