ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 22 มี.ค.66

กรมอุตุนิยมวิทยา ยังเตือนประเทศไทยตอนบน ให้ระวังฝนตก ลมแรง และบางพื้นที่จะมีอากาศร้อนจัด สูงสุดแตะ 41 องศาเซลเซียส ติดตามในฝนฟ้าอากาศ

เพราะมีความกดอากาศต่ำ เนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้มีอากาศร้อนช่วงกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขณะที่ลมใต้ และลมตะวันออกเฉียงใต้ ยังคงพัดปกคลุมภาคอีสาน ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก บวกกับลมตะวันตกปกคลุมภาคเหนือ และภาคอีสานด้วยทำให้เกิดฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้ด้วย

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 34-41 องศาเซลเซียส และมีฝนได้ 10 เปอร์เซ็นต์ กับมีลมแรง ตกได้ที่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์

ภาคอีสาน อากาศร้อนถึงร้อนจัดเช่นกัน อุณหภูมิสูงสุด 39-40 องศาเซลเซียส และต้องระวังฝนตก ลมแรง 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ บริเวณจังหวัดเลย ขอนแก่น ชัยภูมิ และนครราชสีมา

ภาคกลาง อากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส และมีฝน 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรง ฝนตกได้ที่กาญจนบุรี ราชบุรี ลพบุรี และสระบุรี

ภาคตะวันออก อากาศร้อนตอนกลางวัน อุณหภูมิสูงสุด 33-39 องศาเซลเซียส และมีฝน 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ตกได้ที่สระแก้ว ชลบุรี จันทบุรี และตราด ทะเลคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

ภาคใต้ มีฝน 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ส่วนมากจะตกที่สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส พังงา กระบี่ และตรัง ทะเลทั้ง 2 ฝั่ง คลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อนตอนกลางวัน อุณหภูมิสูงสุด 32-38 องศาเซลเซียส และมีฝนตกได้ 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark