ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แม่ค้ากาแฟ ถูกมาเฟียเรียกเก็บค่าคุ้มครอง

เช้านี้ที่หมอชิต - แม่ค้าร้านกาแฟ ถูกชายอ้างตัวเป็นมาเฟียเจ้าถิ่น เรียกเก็บค่าคุ้มครอง พอไม่จ่ายโดนป่วนร้าน ทุบทำลายทรัพย์สิน ปัสสาวะใส่ร้าน พอขี่รถไปถามว่าทำไมถึงทำแบบนี้ กลับถูกทำร้ายร่างกาย

น.ส.ทัตพิชา อายุ 50 ปี แม่ค้าร้านกาแฟ ย่านเขตหลักสี่ พร้อมลูกชาย ขอความช่วยเหลือจากเพจสายไหมต้องรอด ว่าถูกชายอ้างตัวเป็นเจ้าถิ่นเรียกเก็บค่าคุ้มครอง ตนกับลูกชายเปิดร้านขายกาแฟริมถนน หน้าคอนโดฯ ดิแอร์พอร์ต ซอยแจ้งวัฒนะ 10 เขตหลักสี่ ตอนเปิดใหม่ ๆ มีชายคนหนึ่งซึ่งคุมวินรถจักรยานยนต์มาเรียกเก็บค่าคุ้มครองและข่มขู่ อ้างรู้จักตำรวจและเทศกิจ ถ้าจ่ายค่าคุ้มครองให้ตน เดือนละ 1,500-2,000 บาท จะไม่มีเจ้าหน้าที่ หรือคนมาก่อกวน

ช่วงแรกกลัว ยอมจ่ายเงินให้ตลอด ต่อมามีเทศกิจมาตรวจแผงร้านขายของ และตนเสียค่าปรับขายของบนทางเท้าเดือนละ 500 บาท อย่างถูกต้อง จึงรู้สึกว่าในเมื่อจ่ายเงินให้กับสำนักงานเขตอย่างถูกต้องแล้ว ก็ไม่ควรต้องจ่ายให้ชายคนดังกล่าวที่ทำตัวเป็นมาเฟียอีกต่อไป ทำให้ชายคนดังกล่าวไม่พอใจ ส่งคนมาข่มขู่ บางวันก็ส่งคนมาปัสสาวะใส่ร้าน ล่าสุด ส่งคนมาทำลายข้าวของร้านเสียหาย โดยการใช้มีดกรีดผ้าใบจนขาด

กระทั่งวันที่ 18 มีนาคม ตนดูกล้องวงจรปิดจากที่บ้าน เห็นชายคนดังกล่าวเข้ามาที่ร้าน และยืนปัสสาวะอีก จึงให้ลูกชายขับรถพาไปถามถึงความเสียหายที่เกิดกับร้าน กลับโดนชกเข้าที่ใบหน้าจนล้มลง ลูกชายจึงวิ่งเข้ามาช่วย แต่ก็ถูกชกต่อยจนบาดเจ็บ จึงพาลูกชายเดินทางเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark