ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ลุงฉุนดักยิงเพื่อนบ้าน เสียชีวิตคาโต๊ะปิงปอง จ.ลำปาง

ประเด็นเด็ด 7 สี - ไปที่จังหวัดลำปาง มีเหตุการณ์เพื่อนบ้านนั่งดื่มสุราด้วยกัน แล้วเกิดมีปากเสียงสุดท้ายลงเอยด้วยชายอายุ 62 ปี กลับไปเอาปืนที่บ้านมายิงเพื่อนบ้านเสียชีวิต ขณะตีปิงปอง แล้วหนีกลับบ้านยิงตัวตายตาม

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ที่ 7 ตำบลวังแก้ว อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง ตำรวจ สภ.วังเหนือ ได้รับแจ้งมีคนถูกยิงเสียชีวิต จึงได้เข้าไปตรวจสอบ พบศพ นายองอาจ อายุ 43 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ชายโครงด้านขวา 1 นัด เสียชีวิตคาโต๊ะปิงปองติดกับบันไดบ้าน โดยในมือยังคงถือไม้ตีปิงปอง 

จากนั้นจึงมีการตรวจสอบที่เกิดเหตุและพยานแวดล้อม พบว่าผู้ก่อเหตุน่าจะเป็น นายกิตติกานต์ ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านกัน จึงได้ไปตรวจสอบที่บ้าน นายกิตติกานต์ ซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 20 เมตร ในเบื้องต้นได้มีการวางกำลังล้อมบ้าน นายกิตติกานต์ เอาไว้ก่อนเนื่องจากยังเป็นยามวิกาล หลังจากนั้นในช่วงเวลาประมาณ 07.30 น. จึงได้เข้าไปตรวจสอบในบ้าน พอตำรวจพังประตูเข้าไป พบว่า นายกิตติกานต์ ใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิงตัวเองเสียชีวิตในห้องนอน

จากการสอบสวนชาวบ้านในระแวกที่เกิดเหตุของตำรวจ ทำให้ทราบว่า เบื้องต้นทั้งคู่เป็นเพื่อนบ้านกันมีบ้านก่อนเกิดเหตุ ในช่วงค่ำทั้งคู่ยังนั่งดื่มสุราด้วยกัน กระทั่งช่วงกลางดึกชาวบ้านได้ยินเสียงปืนดังขึ้น จึงออกมาดูพบว่า นายกิตติกานต์ ใช้ปืนลูกซองซุ่มยิง นายองอาจ ก่อนที่จะหลบหนีเข้าไปในบ้าน และจากนั้น นายกิตติกานต์ ย้อนกลับมาที่บ้านของตนเอง ก่อนที่ช่วงประมาณ 02.00 น. จึงตัดสินใจฆ่าตัวตายตาม ส่วนสาเหตุความขัดแย้งที่แท้จริงอยู่ระหว่างการสอบสวนเพื่อสรุปคดีอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark