ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ชนนั่งร้านตอม่อถนนพระราม 2

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ พุ่งชนนั่งร้านก่อสร้างทางยกระดับ ถนนพระราม 2 ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ จังหวัดสมุทรสาคร ส่งผลให้เกิดการกีดขวางการจราจร ขณะที่คนขับโชคดีเจ็บเล็กน้อย

รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ พุ่งชนนั่งร้านก่อสร้างทางยกระดับ บริเวณพื้นที่โครงการก่อสร้างทางยกระดับ ถนนพระราม 2 ตรงข้ามวัดพันท้ายฯ ฝั่งขาเข้าช่องทางหลักกรุงเทพมหานคร จังหวัดสมุทรสาคร โดยคานเหล็กดังกล่าวยื่นออกมากีดขวางถนน ส่งผลให้การจราจรติดขัดยาวหลายกิโลเมตร โดยเหตุเกิดวานนี้ เวลาประมาณ 11.00 น. จนต้องปิดการจราจรในช่องทางด่วนเลนซ้ายสุด 1 ช่องทาง จากนั้น เวลาประมาณ 12.50 น. เจ้าหน้าที่สามารถดำเนินการเคลื่อนย้ายรถบรรทุกพ่วง และโครงเหล็กออก และเปิดการจราจรเป็นปกติ

จากการสอบถามคนขับรถบรรทุกคันเกิดเหตุที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เล่าว่า ขณะที่ตนเองขับรถมาในช่องทางด่วนด้านซ้ายนั้น มีการบีบช่องจราจรเหลือ 3 เลน และทางด้านขวาของตนมีรถเทรลเลอร์อยู่ ทำให้ตนต้องเบี่ยงออกด้านซ้ายทำให้เสียหลักจึงพุ่งชนเข้าไปในพื้นที่ก่อสร้าง และชนเข้ากับโครงเหล็กแบบที่เห็นทำให้ตนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 

ส่วนทางด้านโครงการก่อสร้างทางยกระดับได้ชี้แจงว่าเหตุดังกล่าว เป็นการชนในส่วนของนั่งร้านชั่วคราวสำหรับเทคอนกรีตคานขวางหัวเสา ซึ่งไม่มีผลกระทบต่อโครงสร้างทางยกระดับใด ๆ ทั้งสิ้น ซึ่งจะได้มีการรื้อโครงเหล็กที่ถูกชนออกทั้งหมด เนื่องจากได้รับความเสียหายจากการถูกชน และจะต้องติดตั้งโครงเหล็กนั่งร้านใหม่ ส่วนหัวรถบรรทุกนั้นจะต้องตรวจสอบความแข็งแรง และทำการค้ำยันโครงเหล็กที่เสียหาย ก่อนทำการรื้อย้ายเพื่อความปลอดภัย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark