ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

กทม.คุมเข้มสงกรานต์ ห้ามขายเหล้า งดแป้ง งดโป๊ ปืนฉีดน้ำแรงดันสูง ยกระดับความเปียก


'ชัชชาติ' เตรียมจัดงาน 'สงกรานต์' 50 เขตพื้นที่กทม.  ยกระดับความเปียก สั่งคุมเข้ม ห้ามขายเหล้า ห้ามเเต่งตัววาบหวิว ห้ามเล่นแป้ง และปืนฉีดน้ำเเรงดันสูง ฝ่าฝืนเจอโทษ

เมื่อวานนี้ (27 มี.ค. 66) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ปีนี้ กทม.กำหนดจัดประเพณีงานเทศกาลมหาสงกรานต์กรุงเทพมหานคร ประจำปี 2566 ภายใต้หัวข้อ สืบสานสงกรานต์วิถีไทย ร่วมใจสู่สากล

โดยกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 เม.ย.66 ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกทม. โดยมีกิจกรรมมากมาย อาทิ พิธีอัญเชิญ พระพุทธสิหิงค์ จากพระที่นั่งพุทไธสวรรค์ พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ เขตพระนคร ไปยังมณฑปที่ประดิษฐาน ณ ลานคนเมือง เพื่อให้ประชาชนสักการะ พิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ พิธีรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ การแสดงศิลปวัฒนธรรม การละเล่นวิถีไทย

นอกจากนี้ยังมีการจัดงานสงกรานต์ที่เป็นวัฒนธรรม ที่คลองผดุงกรุงเกษม และงานสงกรานต์ประเพณีในพื้นที่ 50 เขต ซึ่งเป็นมรดกภูมิปัญญาวัฒนธรรม เช่น การจัดงานสงกรานต์ที่คลองภูมิ เขตยานนาวา ซึ่งมีอัตลักษณ์ท้องถิ่น โดยมีขบวนแห่ผ้าห่มหลวงพ่อโต วัดคลองภูมิ เป็นต้น ขณะเดียวกัน กทม.จะทำแผนที่แสดงผังการจัดงานทั้ง 50 เขต เพื่อกำหนดจุดเล่นน้ำ

ทั้งนี้ กทม. เตรียมประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บชน.) ในการดูแลรักษาความปลอดภัย ส่วนกทม.จะดูแลเรื่องความเป็นระเบียบเรียบร้อย โดยห้ามจำหน่ายและดื่มแอลกอฮอล์ การงดเล่นแป้งและปืนฉีดน้ำแรงดันสูง ตลอดจนห้ามแต่งตัวโป๊ วาบหวิว โดยเด็ดขาด แต่จะรณรงค์ให้แต่งกายด้วยชุดสุภาพแทน หากฝ่าฝืนจะดำเนินการขั้นเด็ดขาด

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก Ch7HD

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark