ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ดรามางานวัด ลิเก "กุ้ง สุทธิราช" ขอโทษแฟนๆ แสดงไม่จบ หลังชาวบ้านโวยเวทีติดรั้วบ้าน เสียงดังลั่น


ดรามางานวัด ลิเก "กุ้ง สุทธิราช" ขอโทษแฟนๆ แสดงไม่จบ หลังชาวบ้านโวยเวทีติดรั้วบ้าน เสียงดังลั่น

กลายเป็นดราม่าร้อนฉ่าในโลกออนไลน์ หลังเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ออกมาโพสต์เรื่องราวปัญหาระหว่างวัดดังแห่งหนึ่งกับชาวบ้าน หลังทางวัดมีการจัดงาน และจัดจ้างลิเกฟรีมาให้ดู แต่มีชาวบ้านส่วนหนึ่งร้องเรียน เรื่องเสียงที่ดังรบกวน จนลิเกต้องหยุดทำการแสดง โดยข้อความระบุว่า

#เล่าเรื่องจากหลังไมค์
เจ้าอาวาสจัดให้มีลิเกฟรีมาให้ดู แต่ติดปัญหาส่วนหนึ่งที่เสียงดังรบกวน ชาวบ้านแจ้ง จนท.ให้ยกเลิกการแสดง จึงมีชาวบ้านส่วนหนึ่งไม่พอใจที่ไม่ได้ดูลิเก

ผู้นำชุมชนเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเข้าไปช่วยไกล่เกลี่ยให้ชาวบ้านทั้งสองฝ่ายด้วย ผิดถูกในการจัดงานหรือมหรสพต่างๆ คุยเคลียร์ให้ชาวบ้านพึงพอใจทั้งสองฝั่งด้วย ก่อนชาวบ้านจะตีกัน

เป็นเรื่องเกี่ยวกับงานวัด ที่วัดจัดงานครบรอบ 50 ปีของเจ้าอาวาส มีลิเก กุ้งสุธิราช  ชาวบ้านทุกคนก็มานั่งดูกันแต่จังหวะที่วงดนตรีกำลังแสดงรายการชาวบ้านอย่างสนุกสนาน หมู่บ้านข้างๆ ได้ร้องเรียนแล้วโพสต์ facebook ว่าวัด แล้วให้วงดนตรีหยุดเล่น ชาวบ้านมีความรู้สึกไม่พอใจอย่างมาก

ชาวบ้านไม่พอใจที่ไม่ได้ดูลิเกของคุณกุ้ง มันเป็นงานครบรอบ 50 ปีของเจ้าอาวาสซึ่งเจ้าอาวาสเป็นคนจ้างมาให้ประชาชนได้ดูโดยไม่ได้คิดเงินแม้แต่บาทเดียว แต่บุคคลในหมู่บ้าน(บางส่วน)ได้โพสต์ว่าวัด ทำให้ชาวบ้านพื้นที่บางส่วนไม่พอใจอย่างมาก

คอนเสิร์ตอะไรก็ไม่เคยมี มีแค่งานประจำปีแล้วที่สำคัญชาวบ้านก็เพิ่งจะได้ดูลิเกคุณกุ้งแต่เป็นเวทีที่ใหญ่มาก ซึ่งไม่สามารถจะตั้งที่หน้าวัดได้ ต้องมาตั้งหลังวัดติดกับกำแพงหมู่บ้านคนในหมู่บ้านเลยน่าจะไม่พอใจ ซึ่งผู้ใหญ่เขามองว่าวัดเกิดก่อนหมู่บ้าน



"กุ้ง สุธิราช วงศ์เทวัญ" โพสต์ชี้แจง พร้อมขอโทษแฟนๆ ที่มารอชมลิเก 

ต่อมาทางด้าน "กุ้ง สุธิราช วงศ์เทวัญ" ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงผ่านเพจเฟซบุ๊ก พร้อมขอโทษบรรดาแฟนๆ โดยระบุว่า กราบขอโทษแฟนๆที่ตามไปให้กำลังใจกันมากมายที่วัดหัวกระบือด้วยนะครับ ที่ไม่สามารถแสดงต่อได้จนจบ เพราะถูกร้องเรียนเรื่องเสียงที่ไปรบกวนบ้านใกล้เรือนเคียงที่อยู่ติดกับวัด

เราเป็นศิลปินก็ทำตามหน้าที่ที่เขาจ้างมา เราก็ทำหน้าที่ในส่วนของเราแล้ว ส่วนของบ้านกับวัดที่จัดงานก็ขอให้หาทางออกร่วมกัน ถ้อยทีถ้อยอาศัยกันนะครับ

ถือว่าเป็นงานแรกที่เพิ่งเจอแบบนี้ ก็เป็นงงนิดหน่อยครับ แต่ก็ขอขอบคุณแฟนๆที่เสียสละเวลาเดินทางมาให้กำลังใจกันนะครับ ไว้พบกันใหม่งานหน้า หวังว่าคงไม่เจอแบบนี้อีกแล้วครับ



ขณะบนโลกออนไลน์ ก็เกิดการถกเถียงกันอย่างดุเดือด มีทั้งฝ่ายที่ออกมาปกป้องวัด จวกคนในหมู่บ้านไร้น้ำใจ อ้างวัดจัดงานก็ต้องมีการใช้เสียง ขณะทางด้านชาวเน็ตจากฝั่งหมู่บ้านคนหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์โต้ ระบุ คนไม่ได้อยู่ตรงนั้น ไม่ได้เดือดร้อน คุณก็พูดได้ค่ะ ขอแจ้งก่อนว่างานนี้วงลิเกไม่ผิดค่ะ แต่ผิดที่วัด วัดอื่นยังไงไม่รู้ แต่วัดนี้จัดงานทุกๆ 3 เดือน จัดที 9 วัน 10 วัน ก่อนจัดงานก็ตัดหญ้า เผาหญ้า จัดเสร็จก็เผาขยะต่อ

วัวควายที่เลี้ยงไว้ก็อยู่กันแบบแออัด ขาดสุขอนามัยส่งกลิ่นเหม็น ไหนจะแมลงวันอีก

บ่อยครั้งก็จะเห็นป้ายใหญ่ๆ อยู่ทางแยกหน้าวัดว่าจะมีงาน ชาวบ้านใกล้เคียงเขาก็เตรียมตัวเตรียมใจ แต่ไม่คิดว่ามันจะใกล้ระดับ 3D แบบ VVIP ขนาดนี้ค่ะ

ปกติทางวัดเขาจะตั้งเวทีห่างจากรั้วหมู่บ้าน แต่เมื่อคืนสงสัยชนกัน 2 งาน ยกเวทีลิเกมาตั้งติดรั้วบ้าน เจ้าของบ้านเขาเลิกงานกลับมาค่ำๆ จะให้เขาทำไง ลูกเด็กเล็กแดงเขานอนไม่ได้ค่ะ จะคอมเมนต์อะไรนึกถึงใจคนอื่นบ้างนะคะ อย่าเอาแต่ความคิดตัวเองเป็นหลัก



BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6, กุ้ง สุธิราช วงศ์เทวัญ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark