ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รองเลขาฯ ปปง. แจ้งเอาผิด อัจฉริยะ โยงเงิน 6 ล้านบาท

ข่าวภาคค่ำ - รองเลขาฯ ปปง. ฟ้องกลับ อัจฉริยะ เรียกค่าเสียหาย 10 ล้านบาท พาดพิงทำให้ตัวเอง, ภรรยา และ สำนักงาน ปปง. เสื่อมเสียชื่อเสียง ยอมรับแนะนำตำรวจไปพบ ชูวิทย์ จริง แต่เป็นเหตุการณ์เมื่อปี 2565 และไม่ได้เกี่ยวข้องกับการมอบเงินตามที่ถูกกล่าวหา

พลตำรวจตรี เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รองเลขาธิการ ปปง. นำหลักฐานคลิปที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่กองบังคับการปราบปราม เมื่อวานนี้ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน เพื่อขอให้ดำเนินคดีฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาฯ และความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล หรือ PDPA ตามที่ได้กล่าวหาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีเงินใส่ถุงกระดาษ 6 ล้านบาท

พลตำรวจตรี เอกรักษ์ ยืนยันว่าตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ยอมรับว่าเคยให้เบอร์โทรศัพท์กับตำรวจที่อยู่ในภาพเฟซบุ๊กของ ทนายษิทรา ไปพูดคุยกับ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ จริง แต่เป็นเหตุการณ์เมื่อปี 2565 ส่วนเรื่องที่มีการพูดพาดพิงไปถึงภรรยา และสำนักงาน ปปง. ยอมรับว่าทำให้โกรธมาก

ขณะที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำป้ายผ้าที่มีข้อความประชดประชันไปแขวนที่หน้าประตูทางเข้าสำนักงาน ปปง. พร้อมระบุว่า ช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่ที่มีการแต่งตั้งตำรวจยศ พลตำรวจเอก เข้ามาทำงาน ก็เริ่มมีปัญหาเรื่องความไม่โปร่งใส จึงอยากเรียกร้องให้ข้าราชการในสำนักงานลุกขึ้นมาต่อสู้ ปัดกวาดบ้านตัวเองให้ขาวสะอาด และฝากให้ดำเนินการตรวจสอบเส้นทางการเงินของ รองเลขาฯ ปปง. และภรรยา เพื่อพิสูจน์ความจริงด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark