ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แน่นกว่าปลากระป๋อง ก็รถลักลอบขนแรงงาน จ.พระนครศรีอยุธยา

ข่าวอาชญากรรม 29 มีนาคม 2566 - เช้าข่าว 7 สี - ไปชมภาพปฏิบัติการสกัดจับขบวนการลักลอบขนแรงงานประเทศเพื่อนบ้านของตำรวจทางหลวงอยุธยา ซึ่งพอเปิดประตูออกมาต้องบอกว่า อัดกันแน่นยิ่งกว่าปลากระป๋องเสียอีก

เป็นภาพรถตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 1 ทางหลวงอยุธยา ขับรถประกบรถกระบะสีดำ ต้องสงสัย บนถนนสายเอเชีย ช่วงอำเภอบางปะอิน และส่งสัญญาณให้รถต้องสงสัยชิดขอบทาง แต่อีกฝ่ายกลับเร่งเครื่องพยายามขับหลบหนี ก่อนที่ตำรวจทางหลวงจะตัดสินใจเร่งแซงขึ้นไป และขับบังไม่ให้อีกฝ่ายแซงขึ้นไปได้ ก่อนจะบังคับให้รถกระบะต้องสงสัยจอดชิดริมด้านซ้ายของถนน และเข้าจับกุมตัวผู้ต้องหาเป็นชายอายุ 25 ปี ซึ่งเป็นคนขับ

และเมื่อเปิดหน้าต่างประตูเท่านั้นถึงกับต้องงงกันไปเลย เพราะด้านในอัดแน่นไปด้วยแรงงานประเทศเพื่อนบ้านที่นั่งมาด้านในทั้งข้างคนขับและตอนหลัง เมื่อให้แรงงานประเทศเพื่อนบ้านออกมาจากรถและนับ พบว่ามีแรงงานประเทศเพื่อนบ้าน สัญชาติเมียนมานั่งมาด้วย 11 คน รวมคนขับเป็น 12 คน เป็นชาย 8 คน หญิง 3 คน 

ซึ่งเมื่อสอบถามคนขับทราบว่า รับแรงงานประเทศเพื่อนบ้านมาจากชายแดนด่านอำเภอแม่สอด เพื่อไปส่งในพื้นที่เขตดอนเมือง โดยได้รับค่าจ้าง 1,500 บาท ส่วนแรงงานประเทศเพื่อนบ้านต้องเสียเงินให้กับ นายหน้าเข้าประเทศมาคนละประมาณ 17,000 - 20,000 บาท ตำรวจทางหลวงจึงควบคุมตัวส่ง สภ.บางปะอิน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark