ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ขนส่งภูเก็ตตรวจสอบแท็กซี่คิวทะเลาะป้ายดำ

เช้านี้ที่หมอชิต - ขนส่งจังหวัดภูเก็ต ลงพื้นที่ตรวจสอบคิวแท็กซี่หน้าห้างดัง กำชับให้ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด และเปรียบเทียบปรับแท็กซี่ป้ายดำใช้แอปพลิเคชันที่ไม่ได้รับอนุญาต หลังปรากฏคลิปโต้เถียงกับแท็กซี่คิว

จากกรณีที่มีสื่อโซเซียลเผยแพร่คลิป การโต้เถียงระหว่างระหว่างคนขับแท็กซี่ผู้ชายคิวหน้าห้างดัง แถวตำบลวิชิต อำเภอเมืองภูเก็ต กับผู้หญิงที่ขับแท็กซี่ป้ายดำ ที่มีการเรียกผ่านแอปพลิเคชันหนึ่ง จนมีการโต้เถียงและมีการเผยแพร่ตามที่เป็นข่าว

ล่าสุดเมื่อวานนี้ ทางนายอัคชา บัวจันทร์ ขนส่งจังหวัดภูเก็ต พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิชิต ได้มีการลงพื้นที่เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงกับ นายสมพร คนขับแท็กซี่ที่ดูแลคิวหน้าห้างเซ็นทรัลเฟสติวัลภูเก็ต พร้อมได้มีการตรวจสอบ และเตรียมเรียกตัวทั้ง 2 รายมาสอบสวน หากพบว่ามีการกระทำความผิด ก็จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

นายสมพร เปิดเผยว่า เหตุการณ์ก็เป็นไปตามคลิป ตอนนี้ก็กำชับลูกคิวว่าถ่ายรูปได้อย่างเดียว อย่าเข้าไปใกล้รถมากเกินไป เดี๋ยวจะมีปัญหากระทบกระทั่ง เพราะว่าเดี๋ยวนี้คนขับป้ายดำจากแอปพลิเคชัน มีการยั่วยุให้คนขับแท็กซี่ทะเลาะวิวาท ให้เกิดมีปากเสียงใช้กําลังรุนแรง พอไปลงโซเชียลให้เป็นข่าวใหญ่โต แท็กซี่ก็จะลําบาก

นายสมพร ระบุว่า ทางคิวไม่ได้กีดกันแท็กซี่มารับผู้โดยสาร เพียงแต่ต้องดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมาย เพราะเป็นสิทธิทํางานได้เท่าเทียมกันหมด แต่ต้องดำเนินการให้ถูกต้อง

ด้าน พันตำรวจเอก ชาตรี ชูแก้ว ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรวิชิต เปิดเผยว่า ได้เรียก 2 ฝ่ายมาพูดคุยแล้ว เบื้องต้นผู้ขับขี่ผู้หญิงที่ไลฟ์สด ให้การรับสารภาพว่าใช้แอปพลิเคชัน Indriver ซึ่งไม่ได้รับอนุญาต ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวมาเปรียบเทียบปรับ เป็นการใช้รถผิดประเภทไปแล้ว และจะตรวจสอบในเรื่องอื่น ๆ หากมีการกระทำผิดกฎหมายจากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ก็จะดำเนินคดีตามขั้นตอนต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark