ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สั่งปิดคลินิกทำหน้าอกสาวเสียชีวิต จ.นนทบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจพร้อมด้วยกองกฎหมาย กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข สั่งปิดคลินิกแห่งหนึ่งย่านนนทบุรี หลังสาวคนหนึ่งไปผ่าตัดเสริมหน้าอกแล้วเสียชีวิต

จากกรณีที่มีผู้หญิงอายุ 37 ปี มีอาการหมดสติ ปลุกไม่ตื่น ไม่มีชีพจร หลังจากผ่าตัดเสริมหน้าอก ก่อนจะเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ภายในคลีนิคแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เมื่อเวลา 05.00 น. ของวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา ต่อมาตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เก็บพยานแวดล้อมไว้เป็นหลักฐาน

พบว่าผู้ตายติดต่อกับคลินิกผ่านทางเฟซบุ๊ก ตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม ซึ่งทางคลินิกจะมีซิลิโคนให้เลือกหลายรุ่น ผู้ตายเลือกใช้ รุ่นโมติวาซิลก์ ราคา 71,500 บาท และมีค่าตรวจเลือดเพิ่มอีก 2,000 บาท ซึ่งทางผู้ตายได้จ่ายเงินมัดจำก่อน 5,000 บาท และนัดผ่าตัดคือ 23 มีนาคม ใช้เวลา 2 ชั่วโมงผ่าตัดเสร็จเวลา 23.00 น. จากนั้นผู้ตายมีอาการปวดตามร่างกายและอ่อนเพลีย มีอาการไอ ก่อนนอนแน่นิ่งเสียชีวิตบนโซฟาในเวลาต่อมา

ล่าสุดเมื่อช่วง 13.00 น.วานนี้ ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด และกองกฎหมายสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข เข้าตรวจสอบคลินิกดังกล่าว ปรากฏว่าทางคลินิกให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ และให้ตรวจสอบซิลิโคนที่ผู้ตายเลือกใช้ ห้องผ่าตัด และยาที่ใช้ในการผ่าตัด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สั่งปิดคลินิกทันที เนื่องจากทางคลินิกไม่มีใบรับอนุญาตรับรองในการผ่าตัด ไม่มีวิสัญญีแพทย์รับผิดชอบการผ่าตัด จะต้องดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark