ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ภาพเป็นข่าว : เจ้าสาวหอบสินสอดกว่า 10 ล้านบาท สู่ขอเจ้าบ่าว จ.นครปฐม

ข่าวภูมิภาค 29 มีนาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - ยุคแห่งความเสมอภาคของชายหญิง งานนี้ฝ่ายหญิงหอบสินสอดทองหมั้นไปสู่ขอฝ่ายชาย ทำเอาฮือฮาเลยทีเดียว

นางสาวอำพร มอญงาม อายุ 55 ปี เจ้าสาว ชาวนครปฐม ได้ยกขันหมากหอบสินสอดทองหมั้น 10 ล้านบาท เพื่อมาสู่ขอ นายออด รุ่งสี (เจ้าบ่าว) อายุ 61 ปี งานนี้มีแขกมาร่วมเป็นสักขีพยานจำนวนมากจัดโต๊ะจีนกว่า 200 โต๊ะ เลี้ยงกินฟรีในงาน

บรรยากาศการยกขันหมากเป็นไปด้วยความสนุกสนานเพราะเจ้าสาวเป็นคนอารมณ์ดี สวนเส เฮฮา กว่าจะผ่านด่านประตูเงินประตูทองยาวเหยียดไปได้ เจ้าสาวได้ร้องเรียกหาเจ้าบ่าวหลายครั้งที่อยู่ในห้อง

เจ้าสาวเปิดเผยว่า ช่างออดเป็นช่างรับเหมาก่อสร้างชาวชัยนาท ได้หย่ากับภรรยาเก่า ส่วนเจ้าสาวเป็นชาวสุพรรณ สามีนั้นเสียชีวิต ทั้งคู่ได้มาเจอกันที่นครปฐม แล้วใช้ชีวิตร่วมกัน 11 ปี ไม่มีลูก เจ้าบ่าวเป็นคนดี ขยัน เสมอต้นเสมอปลาย ช่วยกันเก็บหอมรอมริบ เริ่มจากศูนย์ มาตอนนี้เงินทรัพย์สินถึง 10 ล้านบาท เมื่อปีที่แล้วเราทั้งคู่ ได้จดทะเบียนสมรสตามกฎหมาย พอมาปีนี้จึงได้จัดพิธีมงคลสมรสอย่างถูกต้องตามประเพณี พร้อมทำบุญบ้าน โดยฝ่ายเจ้าสาวรับเป็นเจ้าภาพมาสู่ขอเจ้าบ่าว นำสินสอดเป็นเงิน 5,098,000 บาท กับทอง 40 บาท และโฉนดที่ดินอีก 15 แปลง รวมมูลค่า 10 ล้านบาท  ทั้งหมดเป็นเงินทรัพย์สินที่ทำมาด้วยกันจนประสบความสำเร็จในวันนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark