ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วันนี้มีอะไร : ลุ้นผลเด็กสอบเข้า ม.1 และ ม.4 ทั่วประเทศ

เช้านี้ที่หมอชิต - วันนี้มีลุ้น น้อง ๆ หนู ๆ นักเรียนที่ไปสอบเข้าเรียนต่อ ม.1 กับ ม.4 เอาไว้ ผลจะเป็นอย่างไร วันนี้จะมีการประกาศผลให้ทราบพร้อมกันทั่วประเทศ

สำหรับน้อง ๆ นักเรียนในโรงเรียนสังกัดสำนักงานการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ที่เรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หรือ ป.6 แล้ว และกำลังจะเข้าเรียนต่อในชั้น ม.1 กับนักเรียนที่เรียนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หรือ ม.3 ที่กำลังจะเข้าเรียนต่อชั้น ม.4 ก่อนหน้านี้น้อง ๆ คงจะได้ไปสอบเข้าโรงเรียนต่าง ๆ กันไว้เรียบร้อยแล้ว และวันนี้ก็เป็นวันที่น้อง ๆ จะได้จะทราบผลการสอบกันแล้วว่า น้อง ๆ จะสอบเข้าได้ในโรงเรียนตามที่คาดหวังไว้หรือเปล่า

ซึ่งหลังจากที่มีการประกาศผลแล้ว ภายในวันที่ 31 มีนาคม ถึง 1 เมษายน 2566 นี้ น้อง ๆ ที่สอบเข้าได้ตามโรงเรียนต่าง ๆ ก็จะต้องให้ผู้ปกครองพาไปรายงานตัว และมอบตัวเพื่อเข้าเรียนต่อในโรงเรียนที่สอบได้ จากนั้นโรงเรียนก็จะเปิดให้ซื้อชุดนักเรียน ซื้อหนังสือ ซื้ออุปกรณ์การเรียนกันต่อไป แน่นอนว่าการประกาศผลการสอบวันนี้ อาจจะมีทั้งคนที่สมหวังและคนที่ผิดหวัง ก็อย่าได้เป็นกังวลไป ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีที่เรียน 

โดยเฉพาะนักเรียนที่เรียนอยู่ในกรุงเทพมหานคร คนที่สอบเข้าเรียนชั้น ม.1 หรือ ม.4 ยังไม่ได้ ผู้ปกครองหรือน้อง ๆ สามารถเข้าไปลงทะเบียน ในระบบรับคำขอจัดสรรที่เรียนได้ที่ https://admission.sesao1.go.th/ โดยสามารถเข้าไปลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม - 4 เมษายน 2566 นี้ และจะมีการประกาศผลการขอจัดสรรที่เรียนในวันที่ 7 เมษายนนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark