ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

'ถนอม สามโทน' อายุเท่าไหร่? เปิดประวัติ นักร้องเจ้าของเพลงฮิต "เจ้าภาพจงเจริญ"


'ถนอม สามโทน' อายุเท่าไหร่? เปิดประวัติ นักร้องเจ้าของบทเพลงอมตะ "เจ้าภาพจงเจริญ" ชื่อเสียง - ผลงาน ยังอยู่ในความทรงจำ

ข่าวเศร้าวงการบันเทิง เมื่อต้องสูญเสีย ‘ถนอม สามโทน’ หรือนายวิทยา เจตะภัย หนึ่งในสมาชิกวงสามโทน เจ้าของบทเพลงอมตะ "เจ้าภาพจงเจริญ" หลังป่วยมะเร็งตับ เชื้อมะเร็งลามขึ้นสมอง และจากไปอย่างสงบที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์เมื่อคืนที่ผ่านมา (29 มี.ค. 2566)

สำหรับ 'วิทยา เจตะภัย' ชื่อเล่น 'ถนอม' หรือที่รู้จักกันในชื่อ 'ถนอม สามโทน' เกิดปี 2506 ขณะเสียชีวิตมี อายุ 60 ปี บ้านเกิดอยู่ที่จังหวัดแพร่ เป็นนักร้อง นักแสดงชาวไทย ที่โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมานานหลายปี และฝากผลงานไว้มากมาย

ในบทบาทของการเป็นนักร้อง 'ถนอม' เป็นหนึ่งในสมาชิกวง “สามโทน” ศิลปินวงชายล้วนวงแรกของค่ายคีตา เรคคอร์ดส (Kita Records) ร่วมกับ สุธีรัชย์ ชาญนุกูล (บุ๋มบิ๋ม สามโทน), ธงชัย ประสงค์สันติ (ธง สามโทน) มีเพลงดังอมตะ อาทิ เจ้าภาพจงเจริญ, น้ำตาฟ้า, ขบวนการโป๊ง โป๊ง ชึ่ง เป็นต้นนอกจากนี้ 'ถนอม' ยังเคยออกอัลบั้มเดี่ยวมาแล้ว โดยมีชื่อว่า “ถนอมไว้ในดวงใจ”

ทางด้านผลงานการแสดง 'ถนอม' เคยฝากผลงานทั้งละครและภาพยนตร์มากมาย อาทิ โหมโรง, พุ่มพวง แก้วกลางดง, เทพธิดาขนนก, พุ่มพวง, พ่อครัวหัวป่าก์, เรไร ลูกสาวป่า, ผู้กองยอดรัก, มงกุฎดอกส้ม, หมู่ 7 เด็ดสะระตี่

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก thaimovie.org

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark