ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เร่งใช้เฮลิคอปเตอร์ ดับไฟป่าเขาแหลม-เขาชะพลู จ.นครนายก

เช้านี้ที่หมอชิต - สถานการณ์ไฟไหม้เขาชะพลูและเขาแหลม ตำบลเขาพระ อำเภอเมืองนครนายก ยังมีไฟลุกลามอย่างต่อเนื่อง ประชาชนในพื้นที่ได้รับผลกระทบจากฝุ่นควันอย่างหนัก ต้องเร่งส่งเฮลิคอปเตอร์และเครื่องบินทำฝนหลวงช่วยคลี่คลายสถานการณ์

เมื่อวานนี้ ผู้สื่อข่าวใช้อากาศยานไร้คนขับ หรือ โดรน บินสำรวจร่องรอยความเสียหายของเหตุไฟป่าเขาชะพลู และเขาแหลม อำเภอเมืองนครนายก ซึ่งได้รับความเสียหายรวมแล้วประมาณ 700 ไร่ ซึ่งภาพล่าสุดยังมีกลุ่มควันและเปลวไฟคุขึ้นมาอีกครั้ง กลุ่มไฟลามไปติดที่เขานางดำ และคาดว่าจะกระจายไปที่เขาวังรี เพราะมีกระแสลมที่รุนแรงช่วยโหมไฟ

หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตอนนี้ได้มีการวางแผนประชุมกันที่ อบต.เขาพระ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ส่งเฮลิคอปเตอร์บรรเทาสาธารณภัย KA32 จำนวน 1 ลำ จาก จังหวัดลพบุรี และกองทัพบกได้ส่งเฮลิคอปเตอร์ MI17 จำนวน 2 ลำ มาร่วมปฏิบัติภารกิจดับไฟในครั้งนี้ เมื่อเดินทางมาถึงได้เริ่มปฏิบัติภารกิจในทันที ซึ่งผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า เช้านี้ ศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงภาคตะวันออกได้ขึ้นบินปฏิบัติการฝนหลวงเที่ยวแรกแล้วซึ่งแนวการบิน ได้บินจากบริเวณ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ถึง อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่เป้าหมายไฟป่า จังหวัดนครนายก

ในส่วนของประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักจากฝุ่นควัน ชาวบ้านบอกกับผู้สื่อข่าวว่าบริเวณป่าที่ถูกไฟไหม้นั้นเป็นป่าที่อุดมสมบูรณ์ และมีสัตว์ป่าจำนวนมาก ซึ่งหลังจากนี้หวังพึ่งการปฏิบัติการของเฮลิคอปเตอร์ และฝนหลวง เป็นหลัก โดยต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark