ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วันนี้มีอะไร : เที่ยวงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 51

เช้านี้ที่หมอชิต - งานสัปดาห์หนังสือปี 2566 กลับมาอีกครั้ง เรียกได้ว่าเป็นงานยิ่งใหญ่ประจำปีสำหรับนักอ่านและหนอนหนังสือที่จะมารวมตัวกัน เพื่อตามหาหนังสือเล่มโปรด พบปะนักเขียน ชมนิทรรศการ และร่วมกิจกรรมสนุกอื่น ๆ อีกมากมายส่วนจะมีอะไรบ้าง ไปติดตามรายละเอียดในวันนี้มีอะไร

งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 51 และสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 21 ปี 2566 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด Bookfluencer : ผู้นำอ่าน อิงกระแสอิทธิพลอินฟลูเอ็นเซอร์ที่มีบทบาทกับสังคมปัจจุบัน ซึ่งงานนี้ได้ร่วมมือกับ Book Walker ร้านหนังสือ E-book มังงะ และไลท์โนเวล จากญี่ปุ่นมาร่วมจัดด้วย

คือเป็นปีแรกที่ให้บรรดานักอ่านได้เลือกซื้อหนังสือตั้งแต่เช้าไปจนถึงเที่ยงคืน และยังมีหนังสือที่มาจากหลากหลายสำนักพิมพ์มาออกบูธกว่า 359 บูธ โดยจัดระหว่างวันที่ 30 มีนาคม-9 เมษายน 2566

ภายในงานสัปดาห์หนังสือปีนี้ จะมีการแบ่งโซนทั้งหมด 8 โซน ได้แก่ นิทรรศการและกิจกรรม, หนังสือเด็กและการศึกษา, หนังสือทั่วไป, หนังสือต่างประเทศ, หนังสือเก่า, หนังสือนิยายและวรรณกรรม, หนังสือการ์ตูนและวัยรุ่น และโซนล่าสุด หนังสือนิยายวาย

สำหรับผู้ที่กำลังลังเลว่าจะเดินทางไปงานสัปดาห์หนังสือ จะไปทางไหนดี จริง ๆ สามารถเดินทางได้หลายวิธี แต่วิธีที่สะดวกและง่ายที่สุด แนะนำเดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) โดยลงที่ สถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (ทางออก 3) และเดินมายังภายในงานได้เลย ส่วนผู้ที่เดินทางด้วยรถประจำทางสาธารณะ มีสาย 136 (คลองเตย-หมอชิต) และสาย 185 (รังสิต-คลองเตย) โดยสามารถมาลงที่หน้าศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อเดินเข้าสู่งานหนังสือ 2566 ได้เลยเช่นกัน

หนังสือและการอ่าน มีส่วนในการเสริมสร้างความคิดและจินตนาการ เป็นรากฐานของชีวิตและสร้างสังคม ยิ่งอ่านมาก ยิ่งส่งเสริม ก็ยิ่งทำให้ประเทศของเรามีพลเมืองที่มีความรู้ ซึ่งคนถือเป็นทรัพยากรยากรที่สำคัญที่สุดในการพัฒนาทุก ๆ ด้าน ดังนั้น นอกจากงานสัปดาห์หนังสือที่กรุงเทพแล้ว

ไปเก็บตกงาน Book Towns หนังสือเปลี่ยนเมือง พัทลุงด้วยมหกรรมหนังสือเล่มละบาท ที่เพิ่งจัดไปสด ๆ ร้อน ๆ เสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา จัดชนกับงานหนังสือในกรุงเทพเลยทีเดียว แต่งานนี้จัดกันริมเขา กลางแจ้ง มาแบบแบกะดิน แถมหนังสือราคาแค่บาทเดียว ดูสิได้รับความสนใจไม่น้อย แถมยังมีวงเสวนาจากนักเขียนชาวพัทลุง และนักกวีซีไรท์อย่าง อังคาร จันทาทิพย์ , พิเชษฐ์ศักดิ์ โพธิ์พยัคฆ์ นักเขียนรางวัลเซเว่นบุ๊กอวอร์ด, สุนันทวงศ์ เทพชู นักเขียนชาวจังหวัดพัทลุง มาช่วยสร้างแรงบันดาลใจจากการอ่านสู่การเป็นนักเขียน นอกจากนี้ก็มีกาแฟ ศิลปะและดนตรีให้เสพกันด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark