ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบเสือฝ้ายขโมยเวสป้าขับเกือบ 3,000 กม. ลักเนื้อแดดเดียว จ.ขอนแก่น

เช้านี้ที่หมอชิต - จากกรณีเจ้าของร้านขายเครื่องดื่มในเขตเทศบาลตำบลกุดเค้า อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น แจ้งความกับตำรวจว่าถูกคนร้ายลักรถจักรยานยนต์เวสป้าไป ล่าสุด ตำรวจจับกุมคนร้ายรายนี้ได้แล้ว แต่อาจต้องหนาว ๆ ร้อน ๆ กับฉายาของโจรแสบรายนี้ชื่อ "เสื้อฝ้าย"

ชื่อ เสือฝ้าย คล้ายกับจอมโจรชื่อดังของภาคกลาง ในยุคโจรพันธุ์เสือ แต่คนนี้เป็นโจรตระเวนลักเล็กขโมยน้อยในพื้นที่อำเภอมัญจาคีรี ล่าสุด ตำรวจ สภ.มัญจาคีรี ติดตามจับกุมตัวได้แล้ว หลังจากขโมยรถเวสป้า ขับไปก่อเหตุขโมยเนื้อแดดเดียวพร้อมทั้งกินที่ทอดไว้จนอิ่มแล้วห่อที่เหลือไปขายที่ตลาด เจ้าของรถถึงกับช็อก เมื่อตรวจเลขไมค์ ไม่ถึง 1 สัปดาห์ เสือฝ้ายขับไปเกือบ 3,000 กิโลเมตรเลยทีเดียว

ช่วงเที่ยงวานนี้ที่ สภ.มัญจาคีรี นายธนาวิทย์ นัยวินิจ เจ้าของรถจักรยานยนต์ยี่ห้อเวสป้า สีขาว มาทำเรื่องรับรถคืน หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.มัญจาคีรี จับกุม นายวุฒิกร หรือ เสือฝ้าย หนักแน่น อายุ 35 ปี ชาวตำบลกุดเค้า อำเภอมัญจาคีรี ได้พร้อมรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ขณะขับขี่อยู่บนถนนหน้าวัดสระเกษ อำเภอแวงใหญ่ จึงได้เข้าควบคุมตัว ตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ตรวจปัสสาวะก็พบว่าเป็นสีม่วง จึงได้แจ้งข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษโดยผิดกฎหมาย

จากการสอบสวน ผู้ต้องหารับสารภาพ อ้างว่าต้องการขี่ตระเวนตามหาบิดาที่บวชเป็นพระ หลังจากลักรถได้จึงขี่ตระเวนไปทั่วทั้งในพื้นที่อำเภอมัญจาคีรี อำเภอชนบท และอำเภอแวงใหญ่ จนกระทั่งถูกจับกุมตัวได้

ตำรวจแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืนและรับของโจร และข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษ โดยผิดกฎหมาย

ด้าน เจ้าของรถจักรยานยนต์ บอกว่า ดีใจมากที่ตำรวจจับตัวคนร้ายและตรวจยึดรถคืนมาให้ได้ด้วย แต่สภาพรถมีรอยบุบ รอยขีดรอบคัน ต้องเรียกร้องค่าเสียหายค่าซ่อมรถจากผู้ต้องหาด้วย เพราะตั้งแต่ซื้อมาใช้งานได้ 3 เดือน เลขไมล์อยู่ที่ 1,700 กิโลเมตร แต่พอถูกคนร้ายลักเอาไปขับขี่ เลขไมล์ขึ้นไปที่ 4200 กิโลเมตร แม้จะยังใช้งานได้ แต่ก็ได้รับความเสียหายรอบคัน จึงขอขอบคุณผู้กำกับและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มัญจาคีรี ที่ติดตามจับกุมคนร้ายจนได้รถจักรยานยนต์มาคืน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark