ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ไม่สนบาปกรรม โจรงัดตู้บริจาคค่าน้ำ-ค่าไฟวัด จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ที่จังหวัดชลบุรี ช่วงเทศกาลสงกรานต์ โจรก็ไม่หยุดบุกวัดทุบเอาเงินในตู้บริจาคค่าน้ำ ค่าไฟวัดไปหมดเกลี้ยงเจ้าอาวาสวอนตำรวจช่วยติดตามจับกุมวัดเดือดร้อนไปตาม ๆ กัน

ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในวัด จับภาพคนร้าย รูปร่างผอม สูงประมาณ 160 เซนติเมตร อายุประมาณ 30 ปี สวมเสื้อคอกลมสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำ เดินถือถุงพลาสติก ปีนข้ามรั้วศาลาการเปรียญเข้ามา ก่อนจะเดินไปเข้าไปที่ตู้รับบริจาค ใช้ไขควงงัดเอาเงินภายในตู้ จำนวน 2 ตู้ แล้วรีบเดินออกจากวัดไปทันที

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่วัดโพธิ์ จังหวัดชลบุรี ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุภายในศาลาการเปรียญ พบตู้รับบริจาคตั้งเอาไว้ให้ญาติโยมบริจาคทำบุญค่าน้ำค่าไฟ และค่าบำรุงการศึกษาให้พระ-เณร จำนวน 2 ตู้ อยู่ในสภาพถูกงัดได้รับความเสียหาย เงินภายในตู้หายไปเหลือแค่เศษเหรียญไม่กี่บาท

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบคนร้ายปีนเข้ามาทางข้างศาลาการเปรียญ ช่วงที่พระไม่อยู่วัดติดกิจนิมนต์ จากรูปพรรณของคนร้ายน่าจะเป็นวัยรุ่นหรือกลุ่มติดยาในละแวกนั้น ซึ่งรู้ความเคลื่อนไหวภายในวัดเป็นอย่างดี อาศัยช่วงจังหวะพระไม่อยู่ จึงปีนเข้ามาทุบเอาเงินภายในวัดไป

ด้าน เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ เล่าว่า วันนี้เป็นวันโกน พระจึงมาช่วยกันทำความสะอาดบริเวณศาลาการเปรียญ เพื่อเตรียมกิจของสงฆ์ในวันสงกรานต์ ก่อนจะพบว่าตู้รับบริจาคถูกงัด ได้เงินไปเงินกว่า 3,000 บาท จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark