ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เลือกตั้ง 2566 : 18 เม.ย.ตรวจสิทธิเลือกตั้ง

ข่าวภาคค่ำ - ประชาชนที่มีสิทธิเลือกตั้ง  สามาถตรวจสอบสิทธิ ผ่านหลายช่องทาง ตั้งแต่วันที่ 18 เมษายนเป็นต้นไป ขณะที่พรรคการเมืองเริ่มทยอยส่งรายละเอียดนโยบายให้กกต.ก่อนวันที่ 18 เมษายนนี้

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.เปิดช่องทางให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งตรวจสอบรายชื่อได้ 4 ช่องทาง รวมทั้งผู้ที่ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า โดยเข้าแอปพลิเคชัน Smart Vote ของกกต. ThaiD ของกรมการปกครอง พร้อมใส่เลขที่บัตรประชาชน นอกจากนี้จะหนังสือแจ้งเจ้าบ้านที่กกต.จัดส่งให้ทางไปรษณีย์ และจากที่เลือกตั้ง หรือ ชุมชนใกล้เคียงหน่วยเลือกตั้ง ตั้งแต่วันที่ 18 เมษายนเป็นต้นไป และกกต.ได้ประชาสัมพันธ์สีบัตรเลือกตั้งให้ประชาชาทราบล่วงหน้า โดยใช้บัตรสีม่วงสำหรับเลือกสส.แบบแบ่งเขต และสีเขียวสส.แบบบัญชีรายชื่อ

พบกระทำผิดเลือกตั้ง แจ้งสายด่วนตำรวจ
ศูนย์รักษาความปลอดภัย และความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดส่งบัตรเลือกตั้งและอุปกรณ์ในการเลือกตั้งล่วงหน้านอกราชอาณาจักรไปยัง 66 ประเทศ พร้อมเตรียมกำลังพลเพื่อดูแลความปลอดภัยในภารกิจต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนการเลือกตั้ง ตามที่ กกต. ร้องขอ และหากประชาชนพบเห็นการกระทำความผิด โปรดแจ้งสายด่วน 191 และ 1599 หรือ สถานีตำรวจในพื้นที่ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

พรรคการเมืองเตรียมยื่น "นโยบายหาเสียง"
หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ  กกต. ให้พรรคการเมืองแจ้งรายละเอียดนโยบายการหาเสียงของแต่ละพรรคที่จะหมดเขตในวันที่ 18 เมษายนนี้ ขณะนี้มี 9 พรรคการเมืองที่ทำรายละเอียดส่งกลับมายังกกต. แต่มีเพียง 5 พรรคการเมืองเท่านั้นที่ส่งครบตามเงื่อนไข ทางพรรรคชาติไทยพัฒนา ที่ยังไม่ได้ส่งรายละเอียดนั้น นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค ระบุ เอกสาร นโยบายว้าวไทยแลนด์ ดำเนินการทำเสร็จเรียบร้อยแล้ว และนายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรค จะดำเนินการส่งให้กับ กกต. ในวันนี้

นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ระบุ กำลังเร่งลงละเอียดเรื่องนโยบายการหาเสียงส่งให้กับ กกต. พร้อมยืนยันว่านโยบายของพรรคจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ โดยใช้งบประมาณน้อยที่สุด และไม่ใช้งบประมาณของประชาชน อย่างไรก็ตามจะส่งรายละเอียดทันตามกรอบเวลา 18 เมษายนนี้อย่างแน่นอน

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark