ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เก็บตกทางบ้าน บรรยากาศสงกรานต์ 2566

เช้านี้ที่หมอชิต - ยังอยู่กันที่เทศกาลสงกรานต์ กับคลิปสีสันควันหลงวันสงกรานต์จากโซเชียล เรียกว่าปีนี้ทุกพื้นที่ต่างพากันออกมาเล่นน้ำอย่างเต็มที่หลังจากอัดอั้นกันมา 3 ปี ทำให้เราได้เห็นภาพบรรยากาศการเล่นน้ำที่หลากหลาย ทั้งเล่นแบบเป็นกลุ่ม หรือจะมาแบบฉายเดี่ยวก็สนุกไม่แพ้กัน

ผู้ใช้ TikTok ชื่อ Piew โพสต์คลิปนี้ พร้อมระบุข้อความว่า นี่คืออาการหลังไม่ได้เล่นน้ำสงกรานต์มา 3 ปี มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยต่างบอกว่าเห็นแล้วยิ้มตาม เล่นน้ำคนเดียวก็ได้บ่งคนบอกนี่แหละความสุข เมืองไทย 1 ปีมีครั้ง

ต่อกันที่คลิปนี้ เจ้าของคลิปโพสต์ข้อความระบุ "ขอโทษพี่เขาด้วยนะครับ" ต้องเตือนกันเลยว่าเล่นน้ำด้วยความระมัดระวัง ขออนุญาตก่อนสาด โดยเฉพาะผู้ขับขี่ทั้งรถจักรยานยนต์ เนื่องจากรถอาจจะเสียหลักล้มเกิดอุบัติเหตุได้ หากโดนสาดน้ำด้วยความรุนแรงไม่ทันตั้งตัว เกิดตกใจแล้วหักรถหลบน้ำ ถนนลื่น อาจเจ็บตัวได้เหมือนในคลิปนี้ ทั้งนี้เจ้าของคลิปได้ออกมาเฉลยแล้วว่าเป็นคอนเทนต์แต่ดันล้มจริง ซึ่งก็เป็นอุทาหรณ์ได้ดีทีเดียว

ต่อกันที่คลิปนี้ จะเห็นว่ากลุ่มเพื่อน ๆ ชวนกันนั่งรถกระบะออกไปเล่นน้ำ เพราะบอกว่าเล่นอยู่ที่บ้านไม่มีใครให้สาด แต่พอขับออกมาเท่านั้นละก็ไม่มีคนให้สาดเหมือนกัน เหงากันเลยทีเดียว สร้างเสียงฮาให้กับผู้เข้ามาชมคลิป ต่างเข้ามาคอมเมนต์ว่า อาวุธพร้อม กำลังพลพร้อม ขาดแต่ข้าศึก

คลิปนี้ เป็นประเพณีสงกรานต์ที่วัดจุฬามณี จังหวัดสมุทรสงคราม ประชาชนร่วมสรงน้ำพระ และปะแป้งแต่ดูจากสภาพหลวงพ่อแล้วเรียกว่าปะแป้งจริง ๆ ไม่ได้ปะกันเล่น ๆ มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นพร้อมติด

นอกจากพระสงฆ์แล้ว สามเณรก็อยากเล่นน้ำเช่นกัน โดยเจ้าของโพสต์ ระบุว่า "โย่ว และนี่คือเสียงจากเด็กวัด" โดยเล่าว่าขณะกำลังติดไฟแดง พบกับแก๊งเณรที่ขึ้นรถกระบะกันแน่นเต็มคัน กำลังเล่นสาดน้ำกับชาวบ้านในพื้นที่อย่างสนุกสนาน สร้างรอยยิ้มให้กับผู้พบเห็นจริง ๆ

บอกเลยว่าสงกรานต์ปีนี้ไม่ได้มีแค่ประชาชนที่สนุกสนาน เพราะจากในคลิปคุณพี่ตำรวจเขาก็ทำหน้าที่เต็มที่เช่นกัน อย่างเพจ ข่าวสารชลบุรี-ระยอง บอกว่า "หน้าที่ก็ต้องทำ พี่ตำรวจขอแด้นซ์ซะหน่อย ในงานสงกรานต์ ที่วารินชำราบ อุบลราชธานี น่ารักมากครับ" ชาวโซเชียวเข้ามาคอมเมนต์ เป็นภาพที่ดูแล้วอมยิ้มในความน่ารักของคุณตำรวจกับประชาชนที่สร้างรอยยิ้มในวันสงกรานต์ประเพณีไทย

ปิดท้ายกันที่ ภาพความน่ารักของคลิปชาย 3 คนนั่งซาเล้งเต้น ระบุพิกัดสะพานสี่บ่อวิน และคลิปเด็กน้อยที่มาอวดเอวเด้ง สร้างสีสันกับผู้พบเห็น และคลิปเด็กน้อยที่มาอวดเอวเด้งสร้างสีสันกับผู้พบเห็น

ขอบคุณภาพจาก : TikTok @Piew, @ส่ำอยาก, @Nampetch.shop, @mildsidonie, @Game_th, @ข่าวสารชลบุรี-ระยอง, @NADEAR_DIZZ, @Pornpira Ae

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark