ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เลือกตั้ง 2566 : เวที Big Debate จ.นครราชสีมา เจาะวิสัยทัศน์สาธารณสุข

เช้านี้ที่หมอชิต - เวที Big Debate เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ล่าสุด ออนทัวร์สนามเลือกตั้งใหญ่สุดภาคอีสาน จังหวัดนครราชสีมา บรรยากาศสุดคึกคัก แต่ละพรรคขนกองเชียร์มาล้นลานย่าโม

เวทีนี้มีตัวแทนร่วมดีเบต 9 พรรคการเมือง ได้แก่ พรรคชาติพัฒนากล้า, พรรคประชาธิปัตย์, พรรคไทยสร้างไทย, พรรครักษ์ผืนป่า, พรรคพลังประชารัฐ, พรรครวมไทยสร้างชาติ, พรรคภูมิใจไทย, พรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกล ตัวแทนแต่ละคนที่มาร่วมดีเบต ต่างแสดงจุดยืนวิสัยทัศน์แบบไม่มีใครยอมใคร โดยคำถามหลัก เน้นที่ระบบสาธารณสุข เพราะหนึ่งในปัญหาเฉพาะของพื้นที่อย่าง โรงพยาบาลมหาราช จังหวัดนครราชสีมา เวลานี้ประสบปัญหาคนไข้ล้นโรงพยาบาล ซึ่งคงไม่แตกต่างจากหัวเมืองใหญ่อื่น ๆ ที่ประสบปัญหาเดียวกัน จึงเป็นที่มาของคำถามในเวทีดีเบตรอบนี้

ไม่ว่าจะเป็นหัวข้อที่ว่า "มาโรงพยาบาลรัฐ เหมือนมาขอทาน" ท่านจะแก้ปัญหานี้อย่างไร? หรือปรากฏการณ์ 1 คนว่าย 1 คนวิ่ง จะหมดไปได้อย่างไร?

นี่ก็เป็นบางส่วนจากวิสัยทัศน์ด้านสาธารณสุขที่พรรคต่าง ๆ สะท้อนผ่านเวทีดีเบตของเรา ชอบแนวทางพรรคไหน ก็เลือกพรรคนั้น แต่ที่สำคัญต้องไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้

สำหรับภาคต่อไปที่เวที Big Debate จะไปเยือน คือ ภาคใต้ วันที่ 24 เมษายน เราจะไปล่องใต้ ไปบ้านคุณบีที่จังหวัดสงขลา และ 25 เมษายน จะไปเยือนเมืองคอน นครศรีธรรมราช พี่น้องชาวใต้อย่าพลาด ไปเชียร์ให้กำลังใจพรรคการเมืองที่ชอบกันเยอะ ๆ

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark