ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบตำรวจเก๊-ทหารปลอม กรรโชกทรัพย์เหยื่อกว่า 3 ล้าน

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจชุดสืบสวนนครบาล ติดตามจับกุมชาย 3 คน อ้างเป็นตำรวจกองปราบ และเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. กรรโชกทรัพย์ผู้เสียหายในบ้านหลังหนึ่ง 3 ล้านกว่าบาท

นี่เป็นภาพเหตุการณ์วงจรปิดของบ้านผู้เสียหายที่บันทึกไว้ เป็นภาพที่ชายมีชายฉกรรจ์ 4 คน แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ เข้าไปภายในบ้าน แอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน หรือ กอ.รมน. และตำรวจกองปราบ ใช้หมายค้นปลอม ขอตรวจค้นบ้าน  และแจ้งแก่ผู้เสียหายว่า กระทำความผิดฐานยักยอกทรัพย์ พร้อมเรียกรับเงินจากผู้เสียหาย 3.1 ล้านบาท จากนั้นหลบหนีไป

ต่อมาวันที่ 13 เมษายน ผู้เสียหายไปพบพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก และให้การยืนยันว่า กลุ่มคนร้ายใช้รถยนต์ยี่ห้ออิซูซุ มิวเซเว่น สีขาว เลขทะเบียน 1ชง-5306 กรุงเทพมหานคร เป็นยานพาหนะ ขณะก่อเหตุกลุ่มคนร้ายไม่ได้ใช้อาวุธข่มขู่ผู้เสียหาย แต่ผู้เสียหายเกรงว่าจะได้รับอันตราย เพราะที่บ้านมีภรรยา ลูกอายุ 9 ขวบ กับ 6 ขวบ รวมทั้งแม่บ้านอยู่ด้วย

หลังรับแจ้งตำรวจสืบสวนนครบาล ตำรวจสืบสวน สน.หัวหมาก ร่วมกันสืบสวนจนพิสูจน์ทราบตัวบุคคลที่ร่วมกันก่อเหตุได้ และติดตามจับกุมได้ 3 คน คือ นายยะฝาด อายุ 59 ปี จับกุมได้ที่อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา นายธนพัฒน์ อายุ 26 ปี จับกุมได้ในกรุงเทพฯ และนายธนมงคล อายุ 38 จับกุมได้ในกรุงเทพฯ พร้อมของกลางรวม 25  รายการ เช่น เสื้อผ้าที่ใส่ในวันก่อเหตุ ทองคำที่ได้เงินจากการกรรโชกทรัพย์ไปซื้อ และเงินสดจำนวนหลายแสนบาท

ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหา "ร่วมกันกรรโชกทรัพย์และร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเองหรือของผู้อื่นฯ"

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark