ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เก็บตก BIG DEBATE เช็กอินถิ่นสะตอ สงขลา

เช้านี้ที่หมอชิต - เก็บตก BIG DEBATE เช็กอินถิ่นสะตอ ศึกอดีตคน ปชป. "สงขลา" จะดุเด็ดเผ็ดมันขนาดไหน ต้องไปติดตาม

วันนี้มีอะไร บี กมลาสน์ เป็นเจ้าบ้าน ควง ทิน โชคกมลกิจ ลงใต้ ไปจัดเวที "เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย BIG DEBATE" จัดขึ้นที่ สวนสาธารณะเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา แต่ไม่ได้ไปกันแค่สองคน เพราะไปพร้อมกับอีก 2 นักแสดงสาวช่อง 7HD ซึ่งเป็นลูกหลานเมืองสะตอ เจนนี่ ชยิสรา วัฒนะนาวิน และ แบมแบม ณศมน นิยมเดชา เพื่อเป็นตัวแทนเสียงของประชาชนในการร่วมซักถามและรับฟังการประชันวิสัยทัศน์จากตัวแทนพรรคการเมืองต่าง ๆ รอบนี้มีมา 8 พรรค ได้แก่ พรรคประชาธิปัตย์ พรรคเพื่อไทย พรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย พรรคประชาชาติ พรรคไทยสร้างไทย และ พรรคชาติพัฒนากล้า

เมื่อมาเช็กรายชื่อตัวแทนแต่ละพรรคแล้ว ไฮไลต์ก็ต้องอยู่ที่ศึกอดีตคนกันเองจากประชาธิปัตย์ ซึ่งก็มาทั้ง นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่วันนี้คือหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตแม่ทัพภาคใต้ของประชาธิปัตย์ เคยเป็น สส.พัทลุง 8 สมัย ครั้งนี้มาในสีเสื้อใหม่แม่ทัพภาคใต้ ค่ายพลังประชารัฐ ซึ่งต้องเจอกับแม่ทัพภาคใต้คนปัจจุบันของประชาธิปัตย์ นายนิพนธ์ บุญญามณี จากมิตรสหายร่วมอุดมการณ์สู่วันที่น้ำแยกสายไผ่แยกกอ เลือกเดินคนละเส้นทางและต้องมาช่วงชิงเก้าอี้ สส. ในกลุ่มฐานเสียงเดียวกัน

มีเหน็บไปมีเหน็บกลับ มีชูแนวทางจับมือในแบบของตัวเอง นี่ก็คือเสียงจากอดีตคนกันเองในวันที่มีจุดยืนต่าง ๆ กัน เอาเป็นว่า ประชาชนผูกพันได้แต่ไม่มีใครเป็นเจ้าของ ถึงเวลาย่อมตัดสินใจเลือกตามความคิดและความเชื่อของตนเอง โดยเฉพาะขณะนี้ที่เป็นคำถามว่าศรัทธาอันเหนียวแน่นต่อพรรคประชาธิปัตย์เสื่อมลงมากแล้วใช่หรือไม่ ซึ่งก็จะหมายถึงโอกาสให้พรรคอื่นสามารถสอดแทรกเข้ามาช่วงชิงเก้าอี้ได้เช่นกัน ไปดูบางพรรคกับการประกาศจุดแข็งตัวเองที่พร้อมเสนอตัวเข้ามาช่วงชิงเก้าอี้ในสนามปักษ์ใต้รอบนี้

ทุกพรรคการเมืองที่มาร่วมดีเบตได้เสนอหลายนโยบายการพัฒนาพื้นที่ภาคใต้ที่น่าสนใจ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม รวมทั้งนโยบายการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึงจุดยืนในการจับขั้วทางการเมือง หลังการเลือกตั้งวันที่ 14 พฤษภาคมนี้

สำหรับวันนี้ เวที BIG DEBATE ยังอยู่ที่ภาคใต้ แต่เราจะย้ายไปจัดที่ในสวนสาธารณะศรีธรรมาโศกราช อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช อย่าพลาดติดตามกันเช่นเดิม

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark