ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เลือกตั้ง 2566 : กกต. ชวนประชาชนแจ้งเบาะแสการทุจริตเลือกตั้ง

ข่าวภาคค่ำ - กกต. พร้อมให้ภาคประชาชน และประชาสังคม ร่วมสังเกตการณ์และตรวจสอบทุจริตเลือกตั้ง สส. ขณะที่พรรคการเมืองต่างเร่งปรับกลยุทธ์ เข้าถึงประชาชน

กกต. ชวนประชาชนแจ้งเบาะแสการทุจริตเลือกตั้ง
สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ได้รับการประสานจากเครือข่ายเยาวชนสังเกตการณ์การเลือกตั้งเพื่อประชาธิปไตย หรือ We Watch และโครงการอินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน หรือ iLaw ว่า จะส่งอาสาสมัครร่วมสังเกตการณ์เลือกตั้ง และตรวจสอบการทุจริต ซึ่ง กกต. พร้อมให้การสนับสนุนเต็มที่ เพื่อให้การเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นไปโดยชอบด้วยกฎหมาย นอกจากนี้ ยังเปิดช่องทางแจ้งเบาะแสการทุจริตทั้งผ่านช่องทาง แอปพลิเคชัน "ตาสับปะรด" ศูนย์รับแจ้งเบาะแสทุจริตการเลือกตั้ง และสายด่วน 1444 ด้วย

ศาลฎีกาฯ นัดพิพากษาคุณสมบัติ ชาญชัย 2 พ.ค.นี้ 
สำหรับกรณีการขาดคุณสมบัติลงสมัครรับเลือกตั้ง สส. จากการถือครองหุ้นสื่อของ นายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ จากพรรคประชาธิปัตย์นั้น ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง ได้นัดฟังคำพิพากษา ในวันที่ 2 พฤษภาคมนี้ ซึ่ง นายชาญชัย ได้ส่งหลักฐานยื่นต่อศาลว่า หุ้นที่ถือครองอยู่ ซื้อผ่านโบรกเกอร์ และบริษัทดังกล่าวได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ว่า เป็นบริษัทที่ได้รับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมเท่านั้น ไม่ได้ทำกิจการสื่อสารมวลชน

พล.อ.ประยุทธ์ แจงทุกนโยบายรวมไทยสร้างชาติ ทำได้จริง
ยิ่งใกล้วันเลือกตั้ง แต่ละพรรคก็ต่างปรับกลยุทธ์ในการหาเสียง อย่างพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดแถลงข่าว "ประชาชนจะได้อะไรจากนโยบายพรรค" โดย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นผู้แถลงด้วยตนเอง ซึ่งภาพลักษณ์ พลเอก ประยุทธ์ ในวันนี้ ดึงดูดสายตาไม่น้อย กับการสวมแหวนวงใหญ่ 2 วงซ้อน ที่นิ้วนางทั้ง 2 ข้าง และสวมรองเท้าลำลอง พร้อมลุยหาเสียง และยังระบุด้วยว่า น้ำหนักลดลงกว่า 6 กิโลกรัม จากการโหมหาเสียงอย่างหนัก

เพื่อไทย สั่งผู้สมัครเพิ่มช่องทางสื่อสารทางโซเชียล
พรรคเพื่อไทย จัดอบรมผู้สมัคร สส.ทั่วประเทศ ปรับกลยุทธ์ให้ผู้สมัคร เร่งลงพื้นที่ และเพิ่มพื้นที่สื่อสารกับประชาชนในโซเชียลมีเดียมากขึ้น โดยไม่ต้องกังวลเรื่องโพลสำรวจความคิดเห็นที่บางพรรคการเมืองเริ่มนำในขณะนี้ พร้อมย้ำให้ผู้สมัครตรวจสอบการทุจริตเลือกตั้ง หากมีหลักฐานจะเตรียมดำเนินคดีทันที

ภูมิใจไทย ย้ำพรรคเสียงข้างมาก จัดตั้งรัฐบาลก่อน
พรรคภูมิใจไทยเปิดพรรคต้อนรับเอกอัครราชทูต กลุ่มสหภาพยุโรป ชี้แจงถึงจุดยืนของพรรคต่อสถานการณ์การเมือง โดยยืนยันว่า พรรคยึดมั่นกติกาสากล ที่พรรคใด ได้คะแนนเสียงสูงสุด จะมีโอกาสจัดตั้งรัฐบาลก่อน และเชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ เข้าใกล้ระบอบประชาธิปไตยแล้ว แต่ติดอยู่อย่างเดียว คือ การให้ สว. โหวตเลือกนายกรัฐมนตรี

ปชป. เน้นยุทธศาสตร์ดาวกระจาย 3 ทัพใหญ่
พรรคประชาธิปัตย์ ถือฤกษ์วันที่ 26 ซึ่งตรงกับหมายเลขหาเสียงของพรรค จัดกิจกรรม "ประชาชน ประชาธิปัตย์ ประชาธิปไตย" รณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง และจะเน้นยุทธศาสตร์ดาวกระจาย 3 ทัพใหญ่ พ่วงด้วยทีมเศรษฐกิจเปิดปราศรัยทุกพื้นที่

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark