ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นักบินลวง Sex หลอกถ่ายคลิปเหยื่อไม่ต่ำกว่า 40 คน

ข่าวภูมิภาค 12 พฤษภาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - นำเรื่องนี้มาเตือนภัยสำหรับสาว ๆ หนุ่ม ๆ ที่เล่นแอปพลิเคชัน หาคู่ในโลกออนไลน์ เพราะอาจจะเหมือนกรณีที่เกิดขึ้น มีอดีตนักบินนัดสาวไปหลับนอนที่โรงแรม ระหว่างมีเพศสัมพันธ์แอบตั้งกล้องคลิปไปขายในโลกออนไลน์ ตำรวจพบมีผู้เสียหายไม่ต่ำกว่า 40 คน

ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บช.สอท. หรือตำรวจไซเบอร์ ควบคุมตัว นายภัทรวิทย์ อดีตนักบินสายการบินแห่งหนึ่ง ไปสอบสวนหลังจับกุมตัวได้ที่บ้านพัก ในซอยรามคำแหง 112 แขวงและเขตสะพานสูง กรุงเทพมหานคร

หลังก่อนหน้านี้ มีหญิงผู้เสียหาย 3 คน มาแจ้งความกับตำรวจว่าถูก นายภัทรวิทย์ ซึ่งรู้จักกันผ่านแอปพลิเคชันอินสตาแกรม, เฟซบุ๊ก และทินเดอร์ สร้างโปรไฟล์เป็นนักบินสายการบินแห่งหนึ่ง ชวนพูดคุยตีสนิท จากนั้นก็ได้มีการนัดพาผู้เสียหายไปเปิดห้องพัก ก่อนที่จะมีเพศสัมพันธ์

ต่อมาผู้เสียหาย ไปพบว่ามีคลิปภาพตัวเองในลักษณะอนาจาร ไปปรากฏในแอปพลิเคชันแห่งหนึ่ง และแพลตฟอร์มอื่น ๆ แถมยังมีการติดเเฮชเเท็กของผู้เสียหาย พร้อมกับแนบภาพเฟซบุ๊ก และไอจี ของผู้เสียหายด้วย เพื่อเป็นการเพิ่มมูลค่าของคลิป

จากการสืบสวนพบว่า เมื่อปีที่แล้ว นายภัทรวิทย์ เปิดห้องพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านราชเทวี 13 ครั้ง เป็นสถานที่ในการนัดเจอเหยื่อ หลอกมาถ่ายคลิปขณะมีเพศสัมพันธ์ พอตรวจสอบย้อนหลังพบว่าในปี 2564 มีการเปิดห้องพักที่โรงแรมดังกล่าว 7 ครั้งเช่นกัน

ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางสืบสวนที่พบว่า ผู้ต้องหาจะใช้โรงแรมเดิม เป็นห้องสีส้มกับสีแดงสลับกัน มุมภาพที่ถ่ายก็เป็นมุมลักษณะเดียวกัน จากการตรวจสอบตำหนิรูปพรรณ ทั้งไฝบริเวณลำคอและท้อง เป็นบุคคลเดียวกัน

ส่วนกล้องที่ใช้แอบถ่าย พบว่าเป็นนาฬิกาและโทรศัพท์มือถือ โดยนำไปวางไว้ตามมุมต่าง ๆ ของห้อง เมื่อได้คลิปแล้วก็จะนำไปขายในออนไลน์ ราคาหลักพันไปจนถึงหลักหมื่น จากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหาย้อนหลัง พบว่า ก่อนหน้านี้มีอาชีพเป็นนักบิน แต่ตกงานช่วงสถานการณ์โควิด-19 และมีผู้เสียหายถูกกระทำในลักษณะเดียวกัน ไปแจ้งความไว้ที่ สน.โคกคราม 1 คน, สภ.สำโรงเหนือ 1 คน

ทั้งนี้จากการตรวจสอบโซเชียลมีเดีย ก็พบภาพคลิปหลักฐานต่าง ๆ ในลักษณะเดียวกันมากกว่า 1,000 คลิป จากการตรวจสอบแช็ต พบว่ามีผู้เสียหายไม่ต่ำกว่า 40 คน ที่ยังไม่ได้เข้ามาแจ้งความ

ทีมข่าวได้มีโอกาสพูดคุยกับผู้เสียหายรายหนึ่ง เล่าว่า รู้จักกับผู้ต้องหาที่เป็นอดีตนักบินทางเเอปพลิเคชันหาคู่ พูดคุยกันระยะหนึ่ง ก่อนนัดเจอกันที่โรงเเรมเพื่อมีสัมพันธ์ลึกซึ้ง โดยไม่ทราบว่า มีการตั้งกล้องแอบถ่ายเอาไว้ และผู้ต้องหาก็ไม่ได้แสดงท่าทีพิรุธ ส่วนตัวสังเกตว่าภายในห้อง มีอุปกรณ์หลายอย่างวางอยู่ แต่ผู้ต้องหาอ้างว่าเป็นอุปกรณ์ทำงาน และการนัดพบกันตามปกติทางโซเชียลทั่วไป จึงไม่ได้สนใจอะไร

ยืนยันว่า ยินยอมแค่เรื่องการมีเพศสัมพันธ์ แต่ไม่ใช่ค้าประเวณี ไม่ได้ยินยอมให้ถ่ายคลิป ซึ่งตนเองมาทราบภายหลัง จากเพื่อนว่ามีคลิปหลุด จึงรู้สึกตกใจก่อนเข้าแจ้งความ

ฟังในส่วนของผู้ต้องหา ปรากฎว่าคดีพลิก นายภัทรวิทย์ บอกอย่างนี้ คลิปที่ถูกเผยแพร่ เป็นการมีเพศสัมพันธ์กับผู้หญิงที่ซื้อบริการมา ซึ่งติดต่อผ่านโมเดลลิง โดยโมเดลลิงจะส่งรูปภาพหญิงสาวมาให้ทางไลน์ ก่อนเลือกผู้หญิงที่ชื่นชอบจากรูป เน้นกลุ่มพริตตี้เเละนางเเบบ ราคาที่ซื้อคนละ 20,000 - 30,000 บาทต่อครั้ง เริ่มซื้อบริการตั้งแต่ปลายปี 2564 โดยเฉลี่ยเดือนละ 1-2 ครั้ง แต่ขอยืนยันว่าไม่ได้เป็นผู้ถ่ายคลิปและไม่ได้เผยแพร่

จากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้โฟนอินหา นายอรรถพล โมเดลลิงจัดหาหญิงสาว ผู้ต้องหาอีกคนที่ถูกจับกุมตัวที่บ้านพัก ในจังหวัดจันทบุรี นายอรรถพล ยอมรับว่า เป็นโมเดลลิงจัดหาหญิงสาวให้กับลูกค้า

รวมทั้ง นายภัทรวิทย์ เมื่อตนส่งภาพให้ดู และถูกใจก็จะนัดหมายให้ไปพบที่โรงแรม พร้อมกำหนดค่าตัว ซึ่งนายภัทรวิทย์ จะโอนทั้งค่าตัว ค่าโรงเเรม เเละค่าน้ำมันรถยนต์ในการเดินทาง เช่นค่าตัวหญิงสาว 20,000 บาท ก็จะโอนมา 30,000 บาท ส่วนหญิงสาวที่รับงานมีหลายกลุ่ม ทั้งพริตตี้ นางแบบ และอดีตผู้เข้าร่วมประกวดนางงาม ซึ่งเรทราคาก็จะสูงตามอาชีพและหน้าตา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark