ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เลือกตั้ง 2566 : สื่อต่างชาติ จับตาเลือกตั้งไทย

เช้านี้ที่หมอชิต - สื่อต่างชาติหลายสำนัก จับตารายงานการเลือกตั้งของไทยอย่างใกล้ชิด สำนักข่าวรอยเตอร์ส คาดพรรคฝ่ายค้านกวาดคะแนนอย่างล้นหลาม ด้าน CCTV ของจีน มองว่า ผู้เลือกตั้งอาจตัดสินใจเลือกจากนโยบายทางเศรษฐกิจ

สื่อต่างชาติหลายสำนักต่างจับตาการเลือกตั้งไทย สำนักข่าว อัลจาซีรา (Al Jazeera) ของกาตาร์ รวมทั้งสำนักข่าวบลูมเบิร์ก (Bloomberg) สำนักข่าวเศรษฐกิจชื่อดังของสหรัฐอเมริกา เปิดหน้าเว็บไซต์รายงานความเคลื่อนไหวการเลือกตั้งแบบรายงานสด (Live Updates) เพื่อติดตามการเลือกตั้งอย่างใกล้ชิด

ด้าน สำนักข่าวรอยเตอร์ส (Reuters) รายงานคาดการณ์ว่า พรรคฝ่ายค้านจะกวาดคะแนนการเลือกตั้งได้อย่างล้นหลาม ซึ่งจะเป็นบททดสอบการแก้ไขปัญหาความวุ่นวายทางการเมือง ที่มีฝ่ายสนับสนุนกองทัพเป็นหัวใจมาตลอดช่วง 2 ทศวรรษนี้ ในประเทศที่การรัฐประหารเกิดขึ้นได้ง่ายดาย อย่างไรก็ตาม ก็ไม่มีสิ่งที่ยืนยันได้ว่าพรรคฝ่ายค้านจะสามารถขึ้นมาเป็นฝ่ายรัฐบาลได้ ขณะที่นักวิเคราะห์บางส่วนมองว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการต่อสู้กันระหว่างคู่แข่งเก่าที่มีอิทธิพล ท่ามกลางสัญญาณของการเปลี่ยนแปลงทางเจนเนอเรชันที่ต้องการรัฐบาลที่มีแนวคิดก้าวหน้ามากขึ้น

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark