ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เลือกตั้ง 2566 : รู้จัก 'เพื่อไทรวมพลัง' ช็อกเพื่อไทย กวาด 2 ที่นั่ง เมืองอุบลฯ

เช้านี้ที่หมอชิต - ผลการเลือกตั้งเมื่อวานที่ผ่านมา เกิดเซอร์ไพรส์ใหญ่ใน 2 เขตเลือกตั้งของจังหวัดอุบลราชธานี เมื่อผู้สมัครจากพรรคเล็ก ๆ ที่เพิ่งตั้งใหม่ สามารถล้มช้างผู้สมัครแชมป์เก่าจากพรรคเพื่อไทยลงได้

เกิดเหตุการณ์ช็อกการเมืองของจังหวัดอุบลราชธานี เมื่อผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทรวมพลัง ซึ่งเป็นพรรคใหม่ เข้าป้ายถึง 2 ที่นั่ง ด้วยคะแนนล้มช้าง โดยรายแรก นายสมศักดิ์ บุญประชม ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 10 ซึ่งทำคะแนนทิ้งห่างจากนายสมคิด เชื้อคง สส. 3 สมัยของพรรคเพื่อไทย เกือบ 50,000 คะแนน

นายสมศักดิ์ หรือ เสี่ยเชียง มีอาชีพเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง เป็นเจ้าของห้างหุ้นส่วนจำกัดอุบลลำปางก่อสร้าง (ศรีสมหวัง) และเป็นประธานชมรมคนรักน้ำยืน มีสัมพันธ์อันดีกับชาวบ้านอย่างมากในช่วงการระบาดของไวรัสโควิด-19 มีการส่งรถไปรับชาวบ้านที่ป่วย และทำงานอยู่ต่างจังหวัด กลับมาที่บ้านเกิดในอำเภอน้ำยืน ให้ทีมงานวิ่งรับส่งยาใช้รักษาโรคให้กับชาวบ้านด้วย ส่วนผู้สมัครรายอื่น ชาวบ้านสะท้อนว่าเห็นหน้าแต่ในทีวี ไม่ลงพื้นที่มาเยี่ยมเยียนเหมือนตอนหาเสียง ทำให้เสี่ยเชียงได้คะแนนไปอย่างถล่มทลาย

ส่วนอีกคนจากพรรคเดียวกัน คือ นางพิมพกาญจน์ พลสมัคร หรือ สจ.หน่อย ผู้สมัครในเขตเลือกตั้งที่ 3 ซึ่งล้มแชมป์อย่างนายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ สส.หลายสมัย จนรู้จักคำว่าแพ้เป็นครั้งแรก คนนี้ นอกจากเป็นอดีต สจ.ที่มีความสนิทกับชาวบ้านในพื้นที่อำเภอม่วงสามสิบแล้ว ยังมีบทบาทช่วยเหลือชาวบ้านช่วงโควิด ทำให้ได้ใจชาวบ้านที่ได้รับการบริการและดูแล ทำให้ชนะนายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ ไปกว่า 9,000 คะแนน

สรุปจังหวัดอุบลราชธานี จาก 11 ที่นั่ง เพื่อไทย ได้ผู้สมัครไป 4 เขต พรรคภูมิใจไทย ได้ 3 ที่นั่ง พรรคเพื่อไทรวมพลัง ได้ 2 ที่นั่ง ประชาธิปัตย์ 1 ที่นั่ง และ ไทยสร้างไทย 1 ที่นั่ง

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark