ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 16 พ.ค.66

ไทยตอนบน ยังมีอากาศร้อน และยังมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่ ติดตามกับคุณกมลาสน์ เอียดศรีชาย ใน ฝนฟ้าอากาศ

เพราะมีลมตะวันตกเฉียงใต้ พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้บริเวณดังกล่าว ยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ ส่วนช่วงกลางวันก็จะมีอากาศร้อนในหลายพื้นที่เช่นกัน

สภาพอากาศแต่ละภาค 
ภาคเหนือ มีฝน 30 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ส่วนมากจะตกได้ที่แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง และตาก ส่วนกลางวันจะมีอากาศร้อน สูงสุด 34-37 องศาเซลเซียส

ภาคอีสาน อากาศร้อนตอนกลางวัน สูงสุด 36-38 องศาเซลเซียส และมีฝน 20 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ส่วนมากจะตกที่เลย หนองบัวลำภู หนองคาย บึงกาฬ ชัยภูมิ ขอนแก่น นครราชสีมา และบุรีรัมย์

ภาคกลาง อาการ้อนตอนกลางวัน สูงสุด 37-38 องศาเซลเซียส และมีฝน 20 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ส่วนมากจะตกที่อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี กาญจนบุรี และราชบุรี

ภาคตะวันออก อากาศร้อนตอนกลางวันเช่นกัน สูงสุด 32-38 องศาเซลเซียส และมีฝน 30 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ส่วนมากจะตกที่ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

ภาคใต้ มีฝน 30-40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ตกได้ที่สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล อ่าวไทย คลื่นต่ำกว่า 1 เมตร ทะเลอันดามัน คลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

กรุงเทพมาหนครและปริมณฑล อากาศร้อนในตอนกลางวัน อุณหภูมิสูงสุด 34-38 องศาเซลเซียส และมีฝน 20 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark