ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จับสึกพระกินแมว ตรวจค้นพบน้ำกระท่อมเต็มตู้เย็น จ.ฉะเชิงเทรา

เช้านี้ที่หมอชิต - พระบอกไม่ต้องห่วงฉัน ของดี ๆ มีเยอะไม่ชอบ แต่อยากฉันแมว เที่ยวทักขอแมวชาวบ้านมาเลี้ยง แต่แอบทำร้ายทุบตีแถมเอาไปฉัน ทำร้ายจิตใจคนเป็นแมวสุด ๆ สุดท้ายโดนแจ้งจับสึก

อยากให้ผู้ชมมองภาพนี้ดี ๆ เป็นภาพที่เพื่อนพระข้างกุฏิแอบถ่ายพฤติกรรมของพระรูปหนึ่งขณะที่กำลังสวาปามอะไรบางอย่าง กลางค่ำกลางคืน ถ้าแอบฉันมาม่าก็จะแค่ผิดศีล แต่นี่คือการแอบฉันสัตว์เลี้ยงที่หลายคนรัก นั่นคือ แมว

คลิปนี้เป็นหลักฐานสำคัญที่ทาง นางสาวรัตติยา เตียวตระกูล อายุ 36 เจ้าหน้าที่มูลนิธิ วอชด็อก ไทยแลนด์ ซึ่งเป็นมูลนิธิที่เกี่ยวข้องกับการดูแล สวัสดิภาพสัตว์นำไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.บางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยเล่าเรื่องราวว่า มีพระรูปหนึ่งชื่อ พระคิม สังกัดวัดแห่งหนึ่งในอำเภอบางปะกง แจ้งมายังเฟซบุ๊กส่วนตัว จะขอแมวจำนวน 4 ตัว ไปอุปการะเลี้ยงดู มีกรงมีอาหารพร้อมสำหรับจัดเลี้ยงแมว เมื่อวันที่ 16 พฤษาภาคมที่ผ่านมา แต่เมื่อนำแมวไปให้ที่วัด ก็ได้พบกับเพื่อนพระในวัด ได้เข้ามารีบตักเตือนว่า พระคิม มีพฤติกรรมประหลาดโหดเหี้ยม นำแมวมาฆ่า และเผาซากบริเวณด้านหลังกุฏิอยู่เสมอและทำเป็นประจำ โดยยังมีซากของแมวที่ถูกเผาอยู่ด้านหลังกุฏิ และมีหลักฐานคือคลิปวิดีโอสุดช็อก ที่พระคิมนำเนื้อแมวมากัดกินรับประทานอย่างน่าสยดสยอง

หลังทราบนอกจากไม่ได้มอบแมวทั้ง 4 ตัวให้ แต่ นางสาวรัตติยา จากมูลนิธิ วอชด็อก ไทยแลนด์ ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงตามคำบอกเล่าของพระสงฆ์ สถานที่แรกคือ บริเวณด้านหลังกุฏิตามที่พระในวัดระบุ พบว่า มีร่องรอยของการเผาแมวจริง แถมพบลูกแมวที่ยังมีชีวิตอยู่ในกุฎิอีก 2 ตัว จึงให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น

ซึ่งวานนี้ นางสาวรัตติยา เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บางปะกง เพื่อให้ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับ พระคิม ตามกฎหมาย ต่อมาตำรวจได้เข้าควบคุมตัว พระคิม ไปที่วัดสองคลอง ตำบลสองคลอง อำเภอบางปะกง เพื่อทำการสึกออกจากการเป็นพระ ตรวจค้นในกุฏิ พบน้ำใบกระท่อมบรรจุขวดเต็มตู้เย็น

ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถาม อดีตพระคิม หรือ นายพรดนัย (ขอสงวนนามสกุล) ว่าทำไมถึงต้องกระทำเช่นนี้ นายพรดนัย กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า พลาดไป และไม่ได้ให้คำตอบใด ๆ อีก

เพื่อนพระในกุฎิข้าง ๆ อดีตพระคิม หรือ นายพรดนัย ผู้ถ่ายคลิปหลักฐาน บอกว่า ปกติ พระคิม จะเป็นคนที่มีนิสัยปกติ ไม่ได้มีปัญหาใด ๆ กับใครในวัด แต่ข้อสังเกตคือ ช่วงหลัง 21.00 น. นายพรดนัย จะรีบเข้ากุฏิที่เลี้ยงแมว เอาจีวรคลุมแมวจากนั้นก็ทุบลงบนพื้น บางครั้งก็ใช้ต้นกล้วยทุบตีลูกแมว ตนได้ยินเสียงร้องของแมวมาโดยตลอด จึงได้แอบดูที่รูข้างฝา พบว่าบางครั้งนายพรดนัยยังใช้เข็มสักยันต์ จิ้มไปที่เลือดแมว และนำมาสักที่ตัวของตนเอง ล่าสุด จนเมื่อคืนวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา ได้ยินเสียงทุบแมวอีกครั้งหนึ่ง จึงได้ลงจากกุฎิไปตามพระอีกรูปนึงมาช่วยกันดู แล้วถ่ายคลิปไว้ เพื่อเป็นพยานว่ามีเหตุการณ์ทำร้ายแมวและกินแมวจริง

ผู้สื่อข่าวลองถามพระรูปอื่นดูปรากฏว่า พระรูปอื่น ๆ ก็เคยรู้พฤติกรรมของพระคิม แต่ว่าไม่มีใครกล้าไปยุ่งด้วยกลัวโดนทำร้าย เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากอาการหลอน สาเหตุที่แท้จริงรอฟังจากทางตำรวจต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark