ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ลือพรรคประชาธิปัตย์ กลุ่มเฉลิมชัย ย้ายขั้ว พา 16 ว่าที่ สส. ขอร่วมรัฐบาล

เช้านี้ที่หมอชิต - มีกระแสข่าวลือ แต่ไม่รู้ข่าวลวงหรือไม่ เมื่อมีรายงานว่า ว่าที่ สส.ประชาธิปัตย์ ในกลุ่มของ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เตรียมเจรจาย้ายขั้ว ขน 16 ว่าที่ สส.ประชาธิปัตย์ เข้าร่วมรัฐบาล

เมื่อคืนนี้ มีข่าวความเคลื่อนไหวของว่าที่ สส.พรรคประชาธิปัตย์กลุ่มใหญ่ นำโดย นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค ว่าพยายามติดต่อไปยังพรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย เพื่อขอเข้าร่วมรัฐบาล โดยมี นายเดชอิศม์ ขาวทอง ว่าที่ สส. สงขลา และนายชัยชนะ เดชเดโช ว่าที่ สส.นครศรีธรรมราช เป็นคีย์แมนหลักในการเดินเกม

โดย นายเดชอิศม์ มีเสียงจากว่าที่ สส.สงขลา 5 เสียง ประกอบด้วย นายเดชอิศม์, นายสมยศ พลายด้วง, นางสาวสุภาพร กำเนิดผล, นายศักดิ์สิทธิ์ ขาวทอง ส่วน พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ ยังอยู่ก้ำกึ่งว่าจะอยู่ร่วมกับนายเดชอิศม์หรือไม่

ส่วนว่าที่ สส.นครศรีธรรมราช 5 เสียง นำโดย นายชัยชนะ เดชเดโช, นายทรงศักดิ์ มุสิกอง, นายพิทักษ์เดช เดชเดโช, ว่าที่ ร.ท.ยุทธการ รัตนมาศ และนางอวยพรศรี เชาวลิต

ส่วนในสายของนายเฉลิมชัย คือว่าที่ สส.ประจวบคีรีขันธ์ ประกอบด้วย ตัวนายเฉลิมชัยเอง, นายจักพันธ์ ปิยพรไพบูลย์, นายประมวล พงศ์ถาวราเดช

ส่วนว่าที่ สส. ตรัง 2 เสียง คือ นางสาวสุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ, นายกาญจน์ ตั้งปอง ก็สนใจเข้าร่วมด้วย นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างการพูดคุยกับ นายวุฒิพงษ์ นามบุตร ว่าที่ สส. อุบลราชธานี และนายชาตรี หล้าพรหม ว่าที่ สส. สกลนคร

ซึ่งหากข่าวนี้เป็นจริง จะมีจำนวนเสียงทั้งหมด 16 เสียง จาก 25 เสียง ทำให้การเจรจาต่อรองของ 3 แกนหลัก คือ นายเฉลิมชัย, นายเดชอิศม์ และนายชัยชนะ จะมีพลัง แต่มีรายงานว่าคนในพรรคประชาธิปัตย์เผยว่า การกระทำเช่นนี้ขัดกับอุดมการณ์ของพรรค แต่ผู้สื่อข่าวสอบถามแกนนำพรรคก้าวไกล ก็บอกแค่ว่าได้ยินกระแสข่าวนี้แล้ว แต่ยังไม่มีการประสานงานเข้ามา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark