ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 20 พ.ค.66

22-25 พฤษภาคม 2566 มรสุมที่พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ไทยตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้น ตกหนักบางแห่ง ติดตามในฝนฟ้าอากาศ กับคุณกมลาสน์ เอียดศรีชาย

กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตรียมเข้าสู่หน้าฝน 22 พฤษภาคมนี้ โดยตั้งแต่ 22-25 พฤษภาคมนี้ มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน จะมีกำลังแรงขึ้น ขณะที่หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศเวียดนาม ทำให้ไทยตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้น และมีตกหนักบางแห่ง

ส่วนวันพรุ่งนี้ ยังมีอากาศร้อนโดยทั่วไป ภาคใต้ยังมีฝนตกหนักบางแห่ง ทะเลอันดามัน บริเวณที่มีฝนตก คลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ ร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ร้อนจัดบางแห่ง ฝนตก 10% ของพื้นที่ ส่วนมากที่แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ตาก กำแพงเพชร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิสูงสุด 37-40 องศาเซลเซียส

ภาคอีสาน ร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ร้อนจัดบางแห่งเช่นกัน ฝนตก 10% ของพื้นที่ ตกได้ที่เลย สกลนคร นครพนม ชัยภูมิ นครราชสีมา และบุรีรัมย์ อุณหภูมิสูงสุด 38-40 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง ร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ร้อนจัดบางแห่งฝนตก 10% ของพื้นที่ ส่วนมากที่นครสวรรค์ อุทัยธานี กาญจนบุรี และราชบุรี อุณหภูมิสูงสุด 37-40 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก ร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ฝนตก 10% ของพื้นที่ ที่ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิสูงสุด 34-39 องศาเซลเซียส

ภาคใต้ ฝั่งอ่าวไทย ร้อนและมีฝนตก 40 ของพื้นที่ ส่วนฝั่งอันดามัน ฝนตกได้ถึง 70% ของพื้นที่ ตกได้ที่สุราษฏร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส พังงา ภูเก็ต กระบี่ และตรัง ทะเลฝั่งอันดามัน บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิสูงสุด 35-39 องศาเซลเซียส

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark