ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 22 พ.ค.66

ภาคใต้ และภาคตะวันออก ยังมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ส่วนตอนบนของไทย ยังมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ติดตามกับ คุณกมลาสน์ ใน ฝนฟ้าอากาศ

เพราะมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย เริ่มมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมจีนตอนใต้ และเวียดนามตอนบน ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักได้ที่ภาคใต้ และภาคตะวันออก

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 37-40 องศาเซลเซียส และมีฝน 20 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ตกได้ที่แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน ตาก กำแพงเพชร พิจิตร และเพชรบูรณ์

ภาคอีสาน อากาศร้อนถึงร้อนจัดเช่นกัน สูงสุด 37-40 องศาเซลเซียส และมีฝน 30 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ตกได้ที่เลย หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม ชัยภูมิ ขอนแก่น มหาสารคาม นครราชสีมา บุรีรัมย์ และสุรินทร์

ภาคกลาง อากาศร้อน สูงสุด 36-39 องศาเซลเซียส และมีฝน 30 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่เช่นกัน ส่วนมากจะตกที่นครสวรรค์ อุทัยธานี สิงห์บุรี ลพบุรี สระบุรี กาญจนบุรี และราชบุรี

ภาคตะวันออก อุณหภูมิสูงสุด 32-38 องศาเซลเซียส และมีฝน 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกหนักที่ระยอง จันทบุรี และตราด ทะเลคลื่นสูง 1-2 เมตร

ภาคใต้ ฝั่งอ่าวไทย มีฝน 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ตกได้ที่ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา และยะลา ทะเลคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ส่วนฝั่งอันดามัน ฝนมากถึง 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกหนักทุกจังหวัด ทะเลคลื่นสูง 1-2 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อน อุณหภูมิสูงสุด 34-39 องศาเซลเซียส และมีฝน 20 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ตกได้ในช่วงบ่ายถึงค่ำ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark