ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ไล่ออกครูทำร้ายเด็กนักเรียน จ.เชียงใหม่

ประเด็นเด็ด 7 สี - ได้เกิดเหตุในโรงเรียนที่จังหวัดเชียงใหม่ หลังครูไปเตะนักเรียนไป 1 ครั้ง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา แต่กว่าเรื่องจะแดง ก็ผ่านไปกว่า 4 เดือน ล่าสุดครูคนดังกล่าวถูกไล่ออกแล้ว ไปติดตามจากรายงานของคุณเกรียงไกร รัตนา

นี่เป็นความรุนแรงที่เกิดขึ้นกับเด็กชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่โรงเรียนบ้านแม่แมะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ที่ถูกครูผู้ชายเตะไปหนึ่งครั้ง โดยผู้ที่นำภาพจากกล้องวงจรปิดมาแฉคือครูในโรงเรียนเดียวกัน ที่ทนกับพฤติกรรมที่เกิดขึ้นกับนักเรียนไม่ได้

หลังจากนั้น สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ 3 ได้ลงพื้นที่มาตรวจสอบ พบว่า ครูคนดังกล่าวกระทำผิดจริง และเป็นครูอัตราจ้างชั่วคราว จึงได้ทำการยกเลิกสัญญาทันที

ขณะเดียวกันตำรวจ สภ.เชียงดาว ยังได้เรียกครูและนักเรียนไปพบเพื่อสอบถามข้อมูล เบื้องต้นยังไม่ได้มีการดำเนินคดี เพราะต้องรอผู้ปกครองของนักเรียนมาพบพนักงานสอบสวน และรอผลตรวจร่างกายของเด็ก ครูผู้ก่อเหตุยอมรับผิด ทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ หลังลูกศิษย์กระทำผิดบ่อยครั้ง และอยากจะขอโทษนักเรียนและทุกคนที่เกี่ยวข้อง

แต่เรื่องอื้อฉาวยังไม่หมด ครูสาวรายนี้ยังหอบหลักฐานไปร้องต่อ ป.ป.ช. หลังพบมีการทุจริตแอบเอาเงินของโรงเรียน ไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ ในการไปส่งข้าราชการรายหนึ่งที่ภาคใต้ ไปแบบเที่ยวกินหรูอยู่สบาย

ด้านผู้อำนวยการโรงเรียน ชี้แจงสั้น ๆ ในเรื่องนี้ว่า ยินดีให้ตรวจสอบ เพราะการไปส่งรองผู้อำนวยการท่านนี้ ใช้เงินส่วนตัวทั้งหมด

นับเป็นเหตุการณ์ที่ไม่ควรเกิดขึ้นในโรงเรียน ทั้งความรุนแรงต่อนักเรียน และการทุจริตเงินโรงเรียน ที่ควรเอามาใช้เพื่อพัฒนาการศึกษาของเด็กที่กำลังจะเป็นอนาคตของชาติต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark