ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชูวิทย์ ร่วมฟังเวทีแถลง MOU ถูกใจ พิธา ตอบเรื่องกัญชา

เช้านี้ที่หมอชิต - ชูวิทย์ ร่วมฟังการแถลง MOU ถูกใจสุด ๆ หลัง นายพิธา บอกว่าจะนำกัญชากลับไปสู่บัญชียาเสพติดให้โทษ จี้ ร้านขายกัญชาต้องปิดทันที ต่อไปต้องให้อยู่ในการดูแลของแพทย์เท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการแถลงข่าวลงนาม MOU 8 พรรคร่วมรัฐบาล ที่มี พรรคก้าวไกล และ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคฯ และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เป็นแกนนำจัดตั้ง โดย นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ได้เข้าไปร่วมฟังการแถลงข่าวด้วย เมื่อ นายพิธา อ่านรายละเอียดของ MOU มาถึงข้อที่ 16 ประเด็นเกี่ยวกับกัญชา ปรากฏว่า นายชูวิทย์ ได้ลุกขึ้นแสดงความดีใจหลังจากที่ นายพิธา บอกว่า จะให้นำกัญชากลับเข้าไปอยู่ในบัญชียาเสพติดให้โทษ

นอกจากนี้ นายชูวิทย์ ยังลุกขึ้นกล่าวในช่วงถาม-ตอบ ปิดท้ายของการแถลงข่าว โดยระบุว่า นายพิธา ยังพูดไม่ชัดเจนในประเด็นที่ว่ากัญชาจะต้องกลับไปเป็นยาเสพติด ซึ่งร้านกัญชาต่าง ๆ จะต้องปิด ไม่ปิดไม่ได้ ต้องพูดให้ชัด ต้องปิดทั้งหมด

นอกจากนี้ นายชูวิทย์ ยังได้โพสต์เฟซบุ๊กฟาดไปถึงคู่แค้น คือ นายสันธนะ ประยูรรัตน์ ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า "วันนี้มาร่วมฟังงานแถลงลงนาม MOU จัดตั้งรัฐบาล มีเรื่องกัญชาเสรี ที่ระบุไว้ว่า ต้องเอากัญชากลับไปเป็นยาเสพติด แต่ดันมี ไอ้สันขวาน มาโวยวายหน้างานให้เสียฤกษ์ ว่าเคยบริจาคเงินให้พรรค ทวงบุญคุณว่าตัวเองจะได้อะไรบ้าง?"

โดย นายชูวิทย์ ได้ทิ้งท้ายไว้สั้น ๆ ว่า "ลีลานี้ต้องเจอผมเท่านั้น แต่แหม วันนี้มางานดี ไม่อยากทำให้งานเขาเสีย เลยต้องนั่งขยับเท้าอยู่อย่างเดียว"

ขอบคุณภาพจาก : TikTok Prachaya Nongnuch

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark