ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พล.อ.ประยุทธ์ ปลุกใจว่าที่ สส.รทสช.ชัยชนะอยู่เบื้องหน้า

เช้านี้ที่หมอชิต - ส่วนพลเอก ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี เมื่อวานนี้เดินทางไปที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติ เจอกับกองทัพนักข่าวจำนวนมาก ซึ่งเกิดอาการฉุนเล็กน้อย เมื่อถูกถามเรื่องการโหวตของ สว.แต่ขณะเดียวกันได้ให้กำลังใจว่าที่ สส.พรรครวมไทยสร้างชาติว่า ชัยชนะรออยู่เบื้องหน้า 

เมื่อวานนี้ พลเอก ประยุทธ์ เดินทางไปร่วมประชุมนัดแรกของว่าที่ สส.ของพรรครวมไทยสร้างชาติจำนวน 36 ชีวิตที่ได้รับการเลือกตั้งทั้งระบบเขตและบัญชีรายชื่อ ณ ที่ทำการพรรค ซอยอารีย์ 5  ซึ่งต้องพบกับกองทัพสื่อมวลชนชนิดแน่นขนัด แน่นอนว่า ประเด็นคำถามหลักคือปมโหวตรับรองตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล โดยจี้จุดว่า พลเอก ประยุทธ์ จะไฟเขียวให้ 250 สว.โหวตเลือกนายกฯ อย่างอิสระหรือไม่ ซึ่ง พลเอก ประยุทธ์ ถึงกับแสดงอาการหงุดหงิดชัดเจน บอกว่าบางคำถามก็ไม่ควรมาถามผม ไม่เกี่ยวกับผม ไปฟังเสียงของพลเอก ประยุทธ์

ซึ่งเมื่อวานนี้มีอดีตนักแสดงชื่อดังอย่าง คุณเปิ้ล จารุณี สุขสวัสดิ์ เดินทางไปที่พรรค พร้อมกระเช้าผลไม้ โดยระบุว่า มาให้กำลังใจ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ตนมีความคิดเหมือนกันในการรักเคารพ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และไม่ต้องการเห็นชาติสูญสิ้นสลาย เหมือนเวเนซุเอลาหรืออาร์เจนตินา ทุกคนจะได้รับความเดือดร้อนถ้ายังสบายแต่หัว แต่ข้างล่างลำบาก วันนี้ดีใจที่มีโอกาสได้พบกับ พลเอก ประยุทธ์ โดยนำเมลอน มามอบให้เพื่อเป็นกำลังใจ ไปฟังเสียงของคุณจารุณี อดีตนางเอกชื่อดัง

ในขณะที่ พลเอก ประยุทธ์ ขึ้นไปประชุมกับว่าที่ สส.พรรครวมไทยสร้างชาติที่ชั้น 5 โดยส่งสารถึงว่าที่ สส.ในบางช่วงบางตอนว่า พรรคของเราเป็นพรรคใหม่ ถือว่าเราทำได้ดีพอสมควร ได้รับเสียงตอบรับจากพี่น้องประชาชนทั่วประเทศจำนวนไม่น้อย เราไม่ได้เดินตามลำพัง ในระหว่างนี้ ผมอยากให้กำลังใจพวกเรา อย่าเพิ่งท้อถอย เร่งสรุปบทเรียนและเตรียมความพร้อมเพื่อความสำเร็จในคราวถัดไป อย่าท้อ แต่ขอให้มุ่งมั่นทำต่อ วิธีการแบบเดิมอาจจะได้ผลไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย ก็ต้องพยายามหาวิธีใหม่ ๆ เพื่อเป้าหมายแห่งชัยชนะด้วยกัน

ในขณะที่ช่วงค่ำหลังประชุมเสร็จสิ้นที่พรรค มีรายงานจากคุณวาสนา นาน่วม สื่อมวลชนสายทหารชื่อดังที่มีโอกาสสัมภาษณ์ พลเอก ประยุทธ์เกี่ยวกับวันครบรอบ 9 ปีรัฐประหาร 22 พฤษภาคม 2557 ว่าจะไม่มีอีกแล้วใช่ไหม ไปฟังคำตอบจาก พลเอก ประยุทธ์ เรื่องนี้

ล่าสุดพลตรีนายแพทย ์เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์เฟซบุ๊กว่า หากลุงตู่หรือพี่ตู่ของพวกเรา ไม่ต้องเป็นนายกรัฐมนตรี ท่านก็จะได้พักผ่อนกับครอบครัวที่อบอุ่น และมีความสุข ไม่ต้องตรากตรำทำงานอย่างไม่ต้องมีวันหยุดอย่างนี้ ท่านไม่ใช่คนมักใหญ่ใฝ่สูงหรอกครับ ถ้าไม่ใช่เพราะ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ แล้ว ลุงตู่ หรือ พี่ตู่ ก็พักไปตั้งแต่ 30 กันยายน 2557 แล้ว แต่บ้านเมืองก็คงเกิดสถานการณ์รบราฆ่าฟันกของคนในชาติ เกิดสงครามกลางเมือง เกิดการสูญเสียชีวิตของคนในชาติไปตั้งแต่ปี 2557 แล้ว ในขณะนั้น ลุงตู่ หรือ พี่ตู่ เป็นผู้บัญชาการทหารบก ทหารคนใดจะทนนิ่งเฉย ดูดายสถานการณ์คนในชาติรบราฆ่าฟันกันได้ล่ะครับ ถ้าทหารทนดูได้ นั่นแหละครับ จะแหกปากดัง ๆ ว่า ทหารมีไว้ทำไม 

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Wassana nanuam, เหรียญทอง แน่นหนา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark