ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ฝนตกพายุพัดโดมโรงเรียนถล่ม เสียชีวิต 6 คน บาดเจ็บ 23 คน จ.พิจิตร

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุพายุฝนพัดถล่มอาคารโดมของโรงเรียนใน อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร ทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 คน ได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 23 คน

นี่เป็นภาพความเสียหาย ภายหลังเกิดพายุฝนพัดถล่มในพื้นที่ อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (22 พ.ค.) เป็นเหตุให้อาคารรูปโดมของโรงเรียนเนินปอ ในพื้นที่หมู่ 1 ตำบลเนินปอ อำเภอสามง่าม ต้านทานความรุนแรงของลมพายุไม่ไหว ทำให้โครงเหล็กหลังคาอาคารพังถล่มลงมา ซึ่งขณะเกิดเหตุ มีนักเรียนและผู้ปกครองวิ่งเข้ามาหลบฝนใต้อาคาร ทำให้ถูกอาคารพังถล่มลงมาทับ มีผู้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ 2 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 23 ราย มีทั้งนักเรียน นักกีฬา และผู้ปกครองนักเรียน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอำเภอวชิรบารมี และ โรงพยาบาลอำเภอสามง่าม ซึ่งต่อมามีเด็กนักเรียนอีก 3 ราย และผู้ปกครองนักเรียน 1 ราย ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลอำเภอสามง่าม

รวมผู้เสียชีวิต 6 ราย ประกอบด้วย
1.ด.ช.ศิวัชศกรณ์ จังกระหวัด อายุ 12 ขวบ นักเรียน
2.ด.ช.ศุภสิน สิงห์จันทร อายุ 13 ปี นักเรียน
3.ด.ช.วัชรากร พันวัน อายุ 7 ขวบ นักเรียน
4.นางวันเพ็ญ จันทร์มล ผู้ปกครองนักเรียน
5.นายนที คุ้มประดิษฐ์ อายุ 40 ปี ผู้ปกครองนักเรียน
6.นายดัง อ่อนแดง อายุ 59 ปี นักการภารโรง

นางกัญนิกา อินทรกูล นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเนินปอ เล่าว่า ลมพายุพัดหมุนคล้ายกับพายุงวงช้าง ทำให้อาคารโดมที่ใช้จัดการแข่งขันกีฬาถูกพายุพัดถล่ม เศษซากของอาคารพังลงมาทับร่างผู้ปกครอง และเด็กนักเรียนที่มาหลบพายุฝนดังกล่าว

หลังเกิดเหตุทางเทศบาลตำบลเนินปอ ได้ประสานศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพิจิตร และกู้ชีพกู้ภัยหลายหน่วยงาน ระดมกำลังเข้าค้นหาและช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ และคาดว่ายังมีผู้สูญหายอีก 2-3 ราย สำหรับการระดมเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะมีกิ่งไม้หักกีดขวางเส้นทางการจราจร รวมถึงกระแสไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark