ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พายุแผลงฤทธิ์พัดโครงสนามกีฬา ถล่มทับนักเรียน เสียชีวิต-บาดเจ็บอื้อ จ.พิจิตร

ข่าวภูมิภาค 23 พฤษภาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - พายุฝนลมกระโชกแรงในพื้นที่จังหวัดพิจิตร เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ได้พัดโดมขนาดใหญ่ภายในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ถล่มทับนักเรียนและนักการภารโรง เบื้องต้นเสียชีวิต 7 คน และบาดเจ็บนับสิบคน เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งช่วยเหลือนักเรียนที่ติดอยู่ใต้ซากหลังคาจนถึงช่วงค่ำ

พายุแผลงฤทธิ์พัดโครงสนามกีฬา ถล่มทับนักเรียน เสียชีวิต-บาดเจ็บอื้อ จ.พิจิตร
นี่เป็นภาพขณะเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยและชาวบ้าน กำลังเร่งมือช่วยกันรื้อซากโครงหลังคาเมทัลชีทขนาดใหญ่ออก เพื่อให้ง่ายต่อการค้นหานักเรียนผู้เคราะห์ร้ายที่ติดอยู่ใต้ซากออกจากจุดเกิดเหตุ นำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นภายในโรงเรียนวัดเนินปอ หมู่ 1 ตำบลเนินปอ อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (22 พ.ค.)

โดยช่วงที่พายุฝนกระหน่ำลงมาอย่างหนัก ทำให้มีกลุ่มนักเรียนที่กำลังเล่นกีฬาฟุตบอลกันอยู่ ต้องวิ่งเข้ามาหลบลมฝนอยู่ภายในโดมดังกล่าวเป็นจำนวนมาก คาดไม่ถึงว่าแรงลมจะพัดโดม จนถล่มลงมาทับร่างผู้ที่ยืนอยู่ในโดม เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ 2 คน และบาดเจ็บอย่างน้อย 18 คน มีเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนำตัวส่งไปรักษาทั้งที่โรงพยาบาลสามง่าม โรงพยาบาลวชิรบารมี และที่โรงพยาบาลพิจิตร โดยต่อมาทราบว่ามีผู้เสียชีวิตเพิ่มเติมตอนแรกที่มีรายงาน 6 คน และต่อมาเวลาประมาณ 01.00 น. มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน รวมแล้วในเหตุการณ์นี้ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตรวม 7 คน 

โดยช่วงรอยต่อเกิดเหตุใหม่ ๆ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบข้อมูลจากผู้ปกครอง ทราบว่ายังมีนักเรียนที่สูญหาย 1 คน จึงต้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครกู้ภัย สนับสนุนอุปกรณ์ที่ต้องใช้กู้ชีพ เครื่องตัดถ่าง และไฟฟ้าส่องสว่างอย่างเต็มที่ ทำให้การค้นหาสำเร็จในที่สุด และในวันนี้ (23 พ.ค.) เจ้าหน้าที่จะลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย และให้ความช่วยเหลือกับผู้ที่ได้รับผลกระทบต่อไป

สอบถาม นางนิชาภา วิจิตรพล เป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 เล่าว่า ตั้งแต่เวลาประมาณ 17.00-18.00 น. ได้เกิดพายุฝนกระหน่ำ และมีลูกเห็บตกลงมาด้วย บริเวณบ้านเนินปอ หมู่ 1 ตำบลเนินปอ อำเภอสามง่าม ทำให้เกิดไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง และมีต้นไม้ล้มจำนวนหลายต้น โดยความแรงของลม ทำให้พัดโดมในโรงเรียนถล่มลงมาทับร่างหลาน 1 คน กำลังเรียนอยู่ชั้น ป.2 รวมทั้งญาติทำงานเป็นนักการภารโรงอยู่ที่โรงเรียนนี้เสียชีวิต

โรงเรียนวัดเนินปอ จ.พิจิตร ประกาศปิดโรงเรียนแบบไม่มีกำหนด
ความคืบหน้าล่าสุดที่โรงเรียนวัดเนินปอ ในช่วงเช้าวันนี้มีพ่อแม่ผู้ปกครองนักเรียนบางส่วนเดินทางมาดูร่องรอยความเสียหายที่เกิดขึ้นภายในโรงเรียน ขณะที่ทางโรงเรียนก็ได้ประกาศปิดเรียนแบบไม่มีกำหนด จนกว่าจะเคลียร์พื้นที่เสร็จ โดยแจ้งประกาศเสียงตามสายในหมู่บ้านให้ทราบโดยทั่วกันตั้งแต่เมื่อคืนนี้ ภายหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

ขณะที่หนึ่งในนักเรียนชั้น ป.3 ของโรงเรียนเนินปอ บอกว่า ขณะเกิดเหตุไม่ได้อยู่ในโรงเรียน ได้กลับบ้านไปก่อนหน้านั้นแล้ว แต่มีพี่ชายกำลังเล่นฟุตบอลอยู่กับเพื่อนในสนามของโรงเรียน โดยในช่วงเกิดเหตุพี่ชายของเขาวิ่งหลบได้ทัน ทำให้ไม่เป็นอะไรมาก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark