ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

3 ดีเอสไอ มอบตัวหลังถูกออกหมายจับ ค้นนาอูรู

ข่าวภาคค่ำ - 3 เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ เข้ามอบตัวกับตำรวจ หลังถูกออกหมายจับ ปลอมแปลงเอกสาร ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผย หากให้การซัดทอดไประดับที่สูงขึ้น ก็ต้องดำเนินคดี

ผ่านมา 5 เดือนเศษแล้วสำหรับคดี ดีเอสไอ และ 191 ค้นที่พำพักกงสุลนาอูรู ที่แก๊งทุนสีเทา ยึดเป็นสถานที่ปลอมวีซา ดึงกลุ่มทุนจีนเทาเข้ามาในประเทศไทย แต่กลับพบว่า เจ้าหน้าที่กระทำการโดยขาดอำนาจในการดำเนินการ ซึ่งคดีนี้มีการดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ 191 และดีเอสไอ รวมทั้งทหาร ไปกว่า 10 คน

ล่าสุด ศาลอาญาได้ออกหมายจับเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ 3 คน คือ นายตฤน นายเสกสรรค์ และนายอนันต์ ซึ่งเป็นระดับผู้อำนวยการ 2 คน และระดับปฏิบัติอีก 1 คน ฐานปลอมแปลงเอกสารและลายเซ็น จดหมายร้องทุกข์ เพื่อให้มีอำนาจในการเข้าค้น โดยวันนี้ช่วงบ่ายทั้งหมดได้เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนที่สโมสรตำรวจ ก่อนจะถูกส่งตัวไปยัง สน.เจ้าของพื้นที่

ส่วนอดีตอธิบดีดีเอสไอ ที่เคยเข้ามาให้ข้อมูลก่อนหน้านี้ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่า ยังไม่มีหลักฐานเชื่อมโยงไปหา แต่หากเจ้าหน้าที่ดีเอสไอชุดนี้ให้การซัดทอด ก็จะรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีเช่นกัน เพราะคดีนี้ขยายผลออกหมายจับได้ เพราะมีการซัดทอดกัน

ขณะที่การสอบสวนขยายผลผู้เกี่ยวข้อง ได้มีการเชิญตัว คนที่รับหน้าที่ดูต้นทางและติดกล้องวงจรปิด ดูพฤติกรรมคนในที่พำนักกงสุล ก่อนเข้าค้นมาให้ข้อมูลเพิ่ม เพื่อเทียบระยะเวลาในการวางแผนและการเข้าค้นของเจ้าหน้าที่รัฐ ที่ใช้อำนาจโดยมิชอบ และละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark