ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 23 พ.ค.66

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนฝนตกหนัก ลมกระโชกแรงในหลายพื้นที่ ติดตามกับคุณกมลาสน์ เอียดศรีชาย ใน ฝนฟ้าอากาศ

เพราะมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำ ปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบน ทำให้ไทยตอนบน มีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนัก กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง แต่ยังคงมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน ส่วนภาคใต้มีฝนตกหนักบางพื้นที่เช่นกัน

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ กลางวันอากาศร้อน และมีฝน 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรง ส่วนมากจะตกที่แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แพร่ ตาก สุโขทัย กำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ โดยมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน สูงสุด 37-39 องศาเซลเซียส

ภาคอีสาน มีฝน 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และมีฝนตกหนัก กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ตกได้ที่จังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี หนองบัวลำภู สกลนคร นครพนม ชัยภูมิ ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มหาสารคาม นครราชสีมา บุรีรัมย์ และสุรินทร์

ภาคกลาง มีฝน 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรง ตกได้ที่นครสวรรค์ อุทัยธานี ลพบุรี สระบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี และสุพรรณบุรี

ภาคตะวันออก มีฝน 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และมีฝนตกหนัก กับมีลมแรง บริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ทะเลคลื่นสูง 1-2 เมตร

ภาคใต้ มีฝน 40-60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ฝั่งอ่าวไทย ตกได้ที่เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช ทะเลคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ส่วนฝั่งอันดามัน ต้องระวังฝนตกหนักทุกจังหวัด ทะเลคลื่นสูง 1-2 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝน 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากจะตกช่วงบ่ายถึงค่ำ และกลางวันจะมีอากาศร้อน สูงสุด 36-38 องศาเซลเซียส

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark