ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ดำเนินคดีครูเตะเด็กนักเรียน จ.เชียงใหม่

ประเด็นเด็ด 7 สี - ที่จังหวัดเชียงใหม่ ครูที่เตะนักเรียน ล่าสุดกำลังจะถูกดำเนินคดี ถึง 2 ข้อหาหลังถูกเลิกจ้างไปแล้ว ส่วนการทุจริตภายในโรงเรียน อยู่ระหว่างตรวจสอบ ไปติดตามเรื่องนี้กับคุณเกรียงไกร รัตนา

จากกรณีที่ครูในโรงเรียนบ้านแม่แมะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ลงโทษนักเรียนเกินกว่าเหตุ โดยครูผู้กก่อเหตุยอมรับผิดว่าที่ทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ และทางสำนักงานพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3 ได้มีการยกเลิกสัญญาจ้างเรียบร้อย

ล่าสุดทางพนักงานสอบสวน สภ.เชียงดาว เตรียมดำเนินคดีกับครูผู้ก่อเหตุ 2 ข้อหา คือ ลหุโทษ มาตรา 391 ผู้ใดใช้กำลังทำร้ายผู้อื่นโดยไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ และ พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก ปี 2546 มาตรา 26 กระทำทารุณกรรมต่อเด็ก

ขณะที่การเยียวยาเด็กนักเรียน ทางพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงใหม่ ยืนยันว่าจะให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และในการดำเนินคดีกับครูผู้ก่อเหตุ ทางเจ้าหน้าที่จะเข้าไปร่วมในกระบวนการด้วย

ด้าน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการให้เยียวยาเด็กนักเรียน ที่ถูกกระทำอย่างเต็มที่ ส่วนครูสาว ที่ไปยื่นคำร้องต่อ ป.ป.ช. ให้ตรวจสอบการทุจริตภายในโรงเรียน แล้วถูกย้ายออกจากโรงเรียน ได้มีการตรวจสอบแล้วพบว่าที่ถูกย้ายเพื่อความปลอดภัย

จากนี้ทุกโรงเรียนต้องหมั่นตรวจสอบ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก ส่วนการทุจริตภายในโรงเรียน ยังเป็นเรื่องที่ต้องตรวจสอบกันต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark