ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หญิงหน่อย เคลียร์ใจ ชลน่าน หลังถูก ศิธา จี้จับมือก้าวไกลแนบแน่น

เช้านี้ที่หมอชิต - อีกประเด็นที่มองว่าเป็นปมขัดแย้งเล็ก ๆ ของพรรคไทยสร้างไทย กับพรรคเพื่อไทย คือบทบาทของ "นาวาตรี ศิธา ทิวารี" ในเวทีแถลงการลงนาม MOU ของพรรคร่วมรัฐบาลที่โรงแรมคอนราด เมื่อวันก่อน ซึ่งต่อมาถูกตอกกลับจาก นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ว่าเสียมารยาท

ใจความที่ นาวาตรีศิธา เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย ลุกขึ้นตั้งคำถามและแสดงความเห็น คืออยากให้พรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย ทำ Advance MOU เพื่อให้สามารถทำงานกันต่อไปได้ แม้ไม่ได้เป็นรัฐบาล

คำถามนี้ รวมถึงบทบาทของนายศิธาในช่วงหลัง ถูกมองว่าไปยืนอยู่ฝั่งพรรคก้าวไกล และหันกลับมาบี้ทางพรรคเพื่อไทยมากเกินไป ประเด็นนี้มีรายงานว่า นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ไม่พอใจ นาวาตรีศิธา เป็นอย่างมาก และกล่าวในรายการออนไลน์ข่าวสดทีวีว่า ไม่ค่อยสบายใจเท่าไหร่กับคำถามของนาวาตรีศิธา ที่ไปคาดคั้น ทั้งที่ก็เป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน และกล่าวกับคุณหญิงสุดารัตน์ว่า "ผมถือเป็นการเสียมารยาทอย่างยิ่ง ฝากคุณหญิงด้วยนะครับ"

ซึ่งคุณหญิงสุดารัตน์ ตอบนายแพทย์ชลน่านว่า นาวาตรีศิธา เป็นคนตั้งใจที่อยากให้ฝั่งประชาธิปไตยจับมือกันให้แน่น "ถ้าคำถามเขา ทำให้พรรคเพื่อไทยไม่สบายใจ ดิฉันก็ขออภัยด้วย"

ไม่กี่ชั่วโมงต่อมา นาวาตรีศิธา ได้เขียนสเตตัสในเพจส่วนตัว ตอบโต้นายแพทย์ชลน่านที่กล่าวหาว่าตนเสียมารยาทว่า คำถามของตน อาจเป็นคำถามที่หัวหน้าพรรคเพื่อไทย อึดอัดที่จะตอบ จึงยุติการตั้งคำถาม หลังจากแถลงข่าวเสร็จ เราก็ไปนั่งทานข้าว และพูดคุยชนแก้วกันอย่างชื่นมื่น โดยที่คุณหมอก็พูดคุยกับตนตามปกติ แต่พอวันรุ่งขึ้นกลับตาลปัตร มาพูดถึงกันในเชิงลบ ผ่านสื่อมวลชนเช่นนี้ ถ้าจะให้พูดให้เคลียร์ "ผมไม่ได้กลัวการเสียมารยาท มากไปกว่ากลัวการสืบทอดอำนาจของเผด็จการเลย ผมก็หวังว่า ท่านหัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะรักษามารยาท ด้วยการตอบคำถามต่อพี่น้องประชาชนด้วยครับ"

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark