ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สยอง แมลงออกจากหูทุกวัน หมอตรวจไม่เจอ จ.มหาสารคาม

เช้านี้ที่หมอชิต - ลุงคนหนึ่งอายุ 60 ปี มีอาการปวดหูมานาน คล้ายมีหนอนแมลงอยู่ข้างใน ไปหาหมอที่โรงพยาบาลหลายแห่ง แต่หมอบอกว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะมีหนอนแมลงมาอยู่ในหูคน แต่พอไปหาหมอพื้นบ้าน กลับพบว่ามีหนอนแมลงไม่ทราบชนิด อยู่ในหูของลุงจริง ๆ

นี่เป็นภาพจากคลิปวิดีโอ ที่ลูกชายของลุงสมยงค์ อายุ 60 ปี ชาวบ้านโนนสว่าง ตำบลสำโรง อำเภอนาเชือก จังหวัดมหาสารคาม บันทึกภาพไว้ในขณะที่พาลุงสมยงค์ ไปหาหมอพื้นบ้านที่อำเภอปทุมรัตน์ จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อให้หมอช่วยเอาหนอนแมลงออกมาจากหูของลุงสมยงค์ ซึ่งจากคลิปจะเห็นว่า หลังจากที่หมอใช้น้ำหยอดเข้าไปในหูของลุงสมยงค์ ก็จะมีหนอนแมลงลักษณะสีดำ มีขาเล็ก ๆ หลายขา ลอยออกมาจากหูของลุงสมยงค์จริง ๆ สร้างความประหลาดใจให้กับลุงสมยงค์ และผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

ลุงสมยงค์ เล่าว่า เริ่มมีอาการเหมือนมีแมลงดิ้นอยู่ในหูมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2565 ตระเวนหาหมอมาหลายที่แล้ว ซึ่งหมอได้ตรวจและเอกซเรย์ดูแล้ว ก็ไม่พบว่ามีหนอนหรือแมลงอะไรอยู่ในหูของลุงสมยงค์ ซึ่งนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรก เพราะอาการแบบนี้เป็นมาตั้งแต่อายุ 20 ปีแล้ว

ลุงสมยงค์ บอกว่า อาการที่เป็นอยู่ ตนเองไม่เชื่อว่าจะเป็นเรื่องของไสยศาสตร์ แต่น่าจะเป็นเรื่องของหนอนพยาธิที่ขึ้นมาอยู่ในรูหู เมื่อมีอาการปวดหูมาก ก็จะใช้ยาฆ่ามดมากรอกใส่หู ซึ่งทำให้หายปวดไปได้สักพัก แต่ไม่นานก็กลับมามีอาการอีก ตอนนี้ทรมานมาก อยากให้หน่วยงานไหนก็ได้เข้ามาช่วยเหลือด้วย

ด้าน นายไกลราช ทบมาตร ผู้ใหญ่บ้านโนนสว่าง กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นตนเองก็ไม่แน่ใจว่ามีหนอนหรือแมลงอยู่ในหูของลุงสมยงค์จริงหรือไม่ แต่เห็นว่าลุงสมยงค์ทรมานจากอาการนี้มานาน ก็เป็นกำลังใจให้ลุงสมยงค์หายจากอาการป่วยโดยเร็วเหมือนกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark